ไร่สุวรรณ จัดงานเกษตรแฟร์ปากช่อง 62 เผยแพร่ผลงานวิจัย พร้อมส่งเสริมความรู้ให้เกษตรกร และประชาชน

เวลา 09.30 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2562 ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร นายกสภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมด้วย นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง, นายวิโรจน์ ศรีสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลสีมามงคล, ผศ.ดร.สุตเขตต์ นาคะเสถียร คณบดีคณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมเป็นประธานเปิดงาน เกษตร์แฟร์ปากช่อง 62 ณ ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ) ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สำหรับการจัดงาน เกษตร์แฟร์ปากช่อง 62 ในครั้งนี้ มีกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 9 ธันวาคม 2562 โดยภายในงานปีนี้มีคอนเซปว่า “เกษตรแฟร์ปากช่อง แดนดินถิ่นข้าวโพดหวาน”โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ ผลงานวิจัยด้านพันธุ์พืช เทคโนโลยีการผลิตและผลิตภัณฑ์ทางด้านข้าวโพดข้าวฟ่าง พืชไร่สำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและกระตุ้นเศรษฐกิจของจ.นครราชสีมา ซึ่งในแต่ละวันของการจัดงานยังได้มีการจัดอบรมสร้างความรู้การประกอบอาชีพต่างๆ จากวิทยาลัยการอาชีพปากช่อง รวมถึงการจัดนิทรรศการจากสถานีวิจัยต่างๆ ในเขตอำเภอปากช่อง และพื้นที่ใกล้เคียง

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมายอาทิ การแข่งขันประดิษฐ์ภาพจากเมล็ดพืช การประกวดจัดสวนถาด การแข่งขันกินข้าวโพด การแสดงสุนัขทหาร ตลอดจนการฝึกอบรมอาชีพระยะสั้นในหลักสูตรที่หลากหลายที่เกี่ยวข้องกับข้าวโพด เช่น ดอกไม้ประดิษฐ์จากเปลือกข้าวโพด คุ๊กกี้ข้าวโพด ไอสกรีมน้ำนมข้าวโพด การผลิตน้ำนมข้าวโพด วุ้นน้ำนมข้าวโพด เป็นต้น ส่วนไฮไลท์สำคัญคือการตะลุยเขาวงกตในไร่ข้าวโพด ซึ่งมีความลึกลับซับซ้อนที่อยากเชิญชวนให้ทุกคนได้ไปสัมผัส

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน