กวางตื่นฝนหนีจากสถานีวิจัยพืชและอาหารสัตว์ เข้าไปหลบในบ้านประชาชน

กวางเพศผู้ อายุ 5-6 ปี คาดว่าตกใจฝนตกหนัก หนีออกจากสถานีวิจัยพืชและอาหารสัตว์ กรมปศุสัตว์ ก่อนกระโดดข้ามรั้วสูงเกือบ 3 เมตรเข้าไปหลบอยู่ในบ้านประชาชน ห่างจากสถานีวิจัยฯ กว่า 2 กิโลเมตร

3
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 ก.ย.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากนายสุทน  ปลอดสมบูรณ์  อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 132-134 ถ.เทศบาล 28 ชุมชนประปา เขตเทศบาลเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่ามีกวางหลุดเข้ามาภายในเขตรั้วบ้าน จึงได้ประสานงานไปยังหน่วยกู้ภัยปากช่องเพื่อเข้าตรวจสอบ

5
ในบ้านที่เกิดเหตุเป็นสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน พบกวางตัวผู้ อายุประมาณ 5-6 ปี หลบอยู่ด้านหลังบ้านในอาการตื่นกลัว โดยมีสุนัขคอยคุมเชิงอยู่ใกล้ๆ ไม่ทราบว่าเข้ามาได้อย่างไร เพราะประตูรั้วบ้านปิดเอาไว้และรั้วบ้านก็สูงเกือบ 3 เมตร ในเบื้องต้นได้สอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็ไม่มีใครทราบว่าใครเป็นเจ้าของหรือหลุดมาจากไหน จึงได้มีการประชาสัมพันธ์และสอบถามไปยังหน่วยงานต่างๆ จึงทราบว่ากวางตัวดังกล่าวน่าจะเป็นของสถานีวิจัยพืชและอาหารสัตว์ กรมปศุสัตว์ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 เมตร จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ของทางสถานีวิจัยฯเพื่อมาจับตัวกลับไป

4
ขณะที่เพื่อนบ้านได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.เห็นกวางตัวดังกล่าววิ่งเข้าในบ้านตน ก่อนที่จะวิ่งไปทางหลังบ้านแล้วก็หายไป มาทราบอีกที่ในช่วงเย็นว่าอยู่ในบ้านของนายสุทน ต่อมาเจ้าหน้าที่ของสถานีวิจัยพืชและอาหารสัตว์ กรมปศุสัตว์ได้เดินทางมาตรวจสอบยังบ้านที่เกิดเหตุ ก็พบว่ากวางตัวดังกล่าวเป็นของทางสถานีวิจัยจริง ซึ่งกวางตัวดังกล่าวเกิดอาการตกใจ เนื่องจากเมื่อช่วงสายมีฝนตกหนักได้กระโดดข้ามรั้วออกมาแล้ววิ่งเตลิดออกมา ซึ่งทางตนได้ออกติดตามมาตลอด แต่เนื่องจากกวางมีอาการตกใจกลัวได้กระโดดลงคลองแล้วก็หายไป จนมาได้รับแจ้งว่ามาหลบอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว

2
โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกทำเป็นบ่วงเพื่อคล้องกวาง ซึ่งใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงแต่ไม่สามารถจับได้กวางตัวดังกล่าวได้กระโดดข้ามกำแพงซึ่งมีความสูงเกือบ 3 เมตรหลบหนีออกไปได้ ทิ้งไว้แต่รอยเลือดที่หยดเป็นทาง สันนิษฐานว่าอาจจะได้รับบาดเจ็บจากเศษกระจกที่อยู่ด้านบนกำแพง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ติดตามตัวกลับมาต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน