(ชมคลิป)กองวัคซีนและเซรั่ม สำนักเทคโนโลยีชีวภัณฑ์สัตว์ จัดงานครบรอบ 87 ปีวันสถาปนากองวัคซีน


กองวัคซีนและเซรั่ม สำนักเทคโนโลยีชีวภัณฑ์สัตว์ กรมปศุสัตว์จัดงานวันสถาปนาครบรอบ 87ปี กองวัคซีน เพื่อรำลึกถึงบรรพชนผู้ก่อตั้งและผู้ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาหน่วยงานที่ล่วงลับไปแล้ว รวมไปถึงการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับสัตว์ทดลองที่ใช้ในกระบวนการศึกษาทดลอง และทดสอบคุณภาพของชีวภัณฑ์

เวลา 09.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 นายสัตวแพทย์ไพโรจน์ เฮงแสงชัย รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานจัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองวัคซีน หรือสำนักเทคโนโลยีชีวภัณฑ์สัตว์ ครบรอบ 87 ปี โดยมีนายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว นายอำเภอปากช่อง นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง นายสัตวแพทย์นิเทศ เลิศลิมชลาลัย ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีชีวภัณฑ์สัตว์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารหน่วยงานราชการสังกัดกรมปศุสัตว์ เข้าร่วมงาน ณ สำนักงานกองวัคซีนและเซรั่ม สำนักเทคโนโลยีชีวภัณฑ์สัตว์ ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา

สำหรับการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรำลึกถึงบรรพชนผู้ก่อตั้งและผู้ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาหน่วยงานที่ล่วงลับไปแล้ว รวมไปถึงการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับสัตว์ทดลองที่ใช้ในกระบวนการศึกษาทดลอง และทดสอบคุณภาพของชีวภัณฑ์ อีกทั้งเพื่อเป็นการพบปะสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานสังกัดกรมปศุสัตว์และหน่วยงานอื่นๆ ในพื้นที่ซึ่งอยู่ใกล้เคียง

นอกจากนี้ยังได้มีการคัดเลือกพนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น เพื่อประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน อีกทั้งยังเป็นการยกย่องเพื่อเป็นแบบอย่างแก่พนักงาน ลูกจ้างท่านอื่นๆ ให้มีแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเอง และพัฒนาการทำงานเพื่อเป็นประโยชน์แก่หน่วยงานต่อไป อีกทั้งการจัดงานครั้งนี้ยังได้มีการมอบทุนการศึกษาซึ่งได้รับการบริจาค จากอดีตข้าราชการ ข้าราชการ พนักงาน รวมทั้งสิ้น 27 ทุน

ด้านนายสัตวแพทย์ไพโรจน์ เฮงแสงชัย รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้เป็นประธานในการเปิดงานครบรอบ 87 ปี วันสถาปนากองวัคซีน ครั้งนี้ กองวัคซีนและเซรั่ม กรมปศุสัตว์ ถือว่าเป็นหน่วยงานหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ในการป้องกันและควบคุมโรคระบาดสัตว์ในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นสถานที่แห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีการทดลองและผลิตวัคซีนสำหรับสัตว์ เพื่อใช้ในการป้องกันและควบคุมโรคระบาด ตามนโยบายของกรมปศุสัตว์ ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้ก่อตั้งและคณะผู้ทำงานทั้งในอดีตและปัจจุบันทุกท่าน ที่เสียสละเข้ามาทำงานพัฒนาการผลิตและทดลองในสถานที่แห่งนี้จนถึงปัจจุบัน

สำหรับกองวัคซีนและเซรั่ม หรือกองวัคซีน ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2473 โดยมีพระยาอาหารบริรักษ์ และ ดร.อาร์.พี.โยนส์ เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ซึ่งมีภารกิจหลักในการผลิตวัคซีนสำหรับใช้ป้องกันโรคสัตว์ภายในประเทศ ภายใต้การควบคุมของกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากนั้นได้มีการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีและคุณภาพการผลิตมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน