(ชมคลิป)ชุดสืบสวน สภ.ปากช่อง รวบวัยรุ่นรับยาบ้าทางพัสดุของบริษัทเอกชน หลังสั่งซื้อผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค

ชุดสืบสวน สภ.ปากช่อง นำกำลังเข้าควบคุมตัวผู้ต้องหา สั่งซื้อยาบ้าผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยมีการรับของผ่านทางบริษัทขนส่งพัสดุชื่อดัง หลังเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลจากศูนย์อำนวยการป้องกันยาเสพติดภาค 3

เมื่อเวลา 11.30 น วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ต.ท.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผกก.สส. สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับการประสานจากชุดสืบสวน ศูนนย์อำนวยการป้องกันยาเสพติด ภ.3 นำโดยพ.ต.ท.วรรธน์ ขันธ์เครือ รอง ผกก ฯ ปร.ก.ศอ.ปส.ภ.3 แจ้งว่ามีการสั่งซื้อขายยาเสพติดกันโดยมีการส่งของทางพัสดุจากการขนส่งของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอปากช่อง ต้นทางส่งจาก อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยปลายทางลงชื่อคือคุณบาส ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณ หมู่บ้านมิตรภาพซิตี้ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

หลังได้ทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ต.พิทักษ์ วงศ์อาจ สว.สส.สภ.ปากช่อง พร้อมด้วย ร.ต.อ.ยอดชาย โสมคำ รอง สว.สส. ดต.ชัยยุทธ กรึกกลาง ดต.เอกพล บุญมา จสต.ประภัสสร เนียมทัด ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน ศอ.ปส.ภ.3 ได้ทำการสืบสวนวางแผนจับกุม พร้อมนำกำลังไปซุ่มจับกุม จนสามารถจับกุมผู้รับปลายทางได้ คือนายบาส (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 20 ปี ตรวจสอบกล่องพัสดุ พบยาบ้าบรรจุด้วยถุงพลาสติก สีฟ้าแบบรูดปิดเปิดได้ และห่อหุ้มด้วยฟอยล์อลูมิเนียมก่อนที่จะห่อหุ้มพลาสติกกันกระแทกสีขาวอีกชั้นหนึ่ง ภายในพบยาบ้าจำนวน 201 เม็ด

ในเบื้องต้นนายบาส ให้การปฏิเสธว่าไม่ใช่ของตนและไม่ได้เป็นผู้ติดต่อสั่งซื้อโดยอ้างว่าผู้สั่งซื้อคือนายมอส (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปจับกุมห่างจากจุดแรกประมาณ 1 กม.และสามารถจับกุมได้ขณะยืนเล่นโทรศัพท์อยู่ในบ้าน บริเวณหมู่ 1 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

จากการสอบสวนนายมอส ให้การรับสารภาพว่าร่วมกับนายบาส สั่งซื้อยาบ้า มาจากภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ทางแอพพิเคชั่นไลน์ จำนวน 1 ห่อ โดยให้ส่งมาทางรถขนส่งพัสดุของเอกชน จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุม ทั้งสองยังกล่าวอีกว่าเพิ่งสั่งยาบ้าครั้งนี้เป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้เคยสั่งแต่กัญชา โดยสั่งครั้งละ 4-5 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 7,500 บาท โดยมีการโชว์ยาเสพติดกันทางไลน์หรือเฟสบุ๊คและมีการสั่งทางไลน์หรือเฟสบุ๊คและการโทรศัพท์คุยกัน ซึ่งที่ผ่านมามีเครือข่ายหรือสมาชิกในทุกภาคและมีหลายกลุ่มไลน์หรือเฟสบุ๊ค ในการพูดคุยกันและจะมีการเปลี่ยนไลน์หรือเฟสบุ๊คอยู่เป็นระยะ

หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวไปสอบสวน สภ.ปากช่อง และนำตัวทั้ง 2 คน ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ปรากฏว่านายบาส ปัสสาวะมีสีม่วง ส่วนนายมอส ไม่พบ จึงส่งทั้ง 2 คน ให้ ร.ต.อ.สุภณัฐ ช่วงงาม รอง สว (สอบสวน)ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และเสพยาบ้าโดยผิดกฎหมาย

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน