ผู้ใหญ่บ้านใน ต.ปากช่อง เขยใหญ่ ถูกเขยเล็กเมา ชักมีดแทงหน้าบ้านไปตายรพ. หลังเข้าไปกอดคอบอกให้คู่เขยกลับบ้านไปก่อนเพราะโวยวายแม่ยายไม่ให้เข้าบ้าน ขณะเขยเล็กก็ถูกปืนยิงสวนเจ็บสาหัส


เวลา 19.20 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2560 พ.ต.ท.นพพร ปราชญ์กระโทก สว.(สอบสวน)สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจาก รพ.ปากช่องนานา ว่า มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ถูกแทงและถูกยิงมารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิน ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง พ.ต.ท.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผกก.สส. ,พ.ต.ต.พิทักษ์ วงศ์อาจ สว.สส.พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ไปทำการตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลปากช่องนานา พบแพทย์และพยาบาลกำลังช่วยชีวิต นายบรรลือ วิเศษวงศ์ อายุ 53 ปี 138 หมู่ 4 บ้านบันไดม้า ต.ปากช่อง เป็นผู้ใหญ่บ้าน ถูกแทงเข้าบริเวณชายโครงขวา ทะลุปอด อาการสาหัส ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย คือ นายปกิณณกะ ศักดิ์สังวรณ์ อายุ 35 ปี ที่อยู่ 71/4 หมู่บ้านเดียวกัน ถูกยิงเข้าบริเวณด้านหลังขวากระสุนฝังใน จากการสอบถามชาวบ้านซึ่งเป็นลูกบ้านที่ทราบข่าวจึงเดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมรอฟังข่าวที่หน้าห้องฉุกเฉิน ทราบเบื้องต้นว่า นายปกิณณกะ ซึ่งเป็นเขยเล็กของบ้าน เป็นคนแทง นายบรรลือ ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นเขยใหญ่ของบ้าน จากนั้นก็ถูกนายบรรลือ ยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยคณะแพทย์ได้ทำการรักษาและเอกซเรย์พบว่ามีอาการสาหัส จึงนำตัวส่งต่อไปรักษาที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา ส่วน นางสุนันต์ วิเศษวงศ์ อายุ 50 ปี ภรรยานายบรรลือ ผู้ใหญ่บ้าน เมื่อทราบจากคณะแพทย์ว่าสามีเสียชีวิต ถึงกับมีอาการเป็นลม เจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยกันปฐมพยาบาลจนได้สติ

จากนั้น พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง, พ.ต.ท.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผกก.สส. ,พ.ต.ต.พิทักษ์ วงศ์อาจ สว.สส.และ พ.ต.ท.นพพร ปราชญ์กระโทก สว.(สอบสวน) ได้เดินทางไปตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 138 โดยที่บริเวณประตูเลื่อน ริมรั้วหน้าบ้าน พบรอยเลือด ของนายบรรลือ ผู้ใหญ่บ้าน เขยใหญ่ หลังถูกแทง และริมถนนหน้าบ้านพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก ส่วนฝั่งตรงข้ามคนละฝั่งถนนห่างประตู ประมาณ 10 เมตร พบรอยเลือด ของนายปกิณณกะ เขยเล็ก พร้อมมีดปลายแหลม ขนาดยาวรวมด้าม ประมาณ 25 ซม.

จากการสอบสวน นางสมควร หาญโคกกรวด อายุ 49 ปี เป็นคนอยู่ในเหตุการณ์ และเป็นผู้นำตัวนายบรรลือ ผู้ใหญ่บ้าน ส่ง รพ.ปากช่องนานา บอกว่า นายบรรลือ ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่เขย และเป็นเขยใหญ่ของบ้าน ส่วนนายปกิณณกะ เป็นน้องเขยและเป็นเขยเล็ก ปกตินายปกิณณกะ ที่เป็นเขยเล็กเมื่อเมาแล้ว จะพาลทะเลาะไปทั่ว จนในครอบครัวรู้กันดี โดยก่อนเกิดเหตุ นายปกิณณกะได้เดินทางจะมาพบนางอนงค์ ลักษณ์มณี อายุ 73 ปี เป็นแม่ยาย แต่นางสุนันต์พี่สาวปิดประตูไม่ยอมให้เข้า จึงทะเลาะเสียงดังโวยวาย พอดีกับที่ นายบรรลือ ผู้ใหญ่บ้าน ขับรถจยย.มาถึงหน้าบ้านพอดี จึงลงจากรถไปกอดคอ นายปกิณณกะ คู่เขย แล้วบอกว่าเมาแล้วกลับบ้านไปก่อน จากนั้นจึงเกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด นายปกิณณกะ ชักอาวุธมีดออกจากเอวแทงไปที่ขายโครงขวา จนนายบรรลือ ร่างทรุดลงกับพื้น แต่ก็ยังมีสติพยายามลุก พร้อมชักอาวุธปืนยิงใส่ นายปกิณณกะ เมื่อเห็นอาวุธปืนพยายามจะวิ่งหนี จนกระสุนเข้าด้านหลังขวา และก็ไปทรุดลงกับพื้น หลังถูกยิงประมาณ 10 เมตร

พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ ผกก.สภ.ปากช่อง เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จะต้องมีการสอบสวนรายละเอียดต่อไปว่า สาเหตุเกิดจากอะไร และการใช้อาวุธมีดแทงหวังผลให้เสียชีวิต หรือไม่ แต่ในเบื้องต้น แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต พร้อมประสานไปยัง สภ.นครราชสีมา เพื่อจัดกำลังตำรวจควบคุมตัว นายปกิณณกะ มือมีดเขยเล็ก ในระหว่างที่รักษาตัวที่ รพ.มหาราช นครราชสีมาไว้แล้วเพื่อป้องกันการหลบหนี

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน