น้องชายสุดทน พี่ชายเมาชอบตีพ่อแม่ จึงเข้าไปห้ามกลับถูกตามหาเรื่องถึงบ้าน คว้าปืนไปซุ่มยิงเจ็บ


พี่เมาอาละวาดตีพ่อแม่ น้องชายเข้าไปห้ามปรามกลับถูกตามหาเรื่องถึงบ้าน ก่อนปืนมาซุ่มยิงจนได้รับบาดเจ็บกลางดึก แต่ไม่มีใครมาเห็นจนถึงเช้า กระทั่งมาพบนอนหมดสติจมกองเลือดในจุดเกิดเหตุ จึงเร่งนำส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 กันยายน 2560 ร.ต.อ.ชานนท์ ศรีมงคล รอง สว.(สอบสวน)สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจาก รพ.มวกเหล็ก ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากถูกอาวุธปืนยิงอาการสาหัส จากเขตตำบลพญาเย็น อ.ปากช่อง มารักษาตัวที่ รพ. หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พตอ. บุญโปรด ประเสริฐศักดิ์ ผกก. สภ. กลางดง ทราบ และพร้อมด้วย พ.ต.ท.ภัทราวุธ สีหะ รอง ผกก.(สืบสวน) ,พ.ต.ท.วิรัตน์ ทรัพย์ประเสริฐ สว.(สืบสวน),พ.ต.ท. ธีระพงษ์ สาลิกา รอง ผกก.(สอบสวน) พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ไปตรวจสอบ ที่ รพ.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

เมื่อไปถึงที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลมวกเหล็ก พบคณะแพทย์และพยาบาลกำลังให้การรักษา นายอนุชา เดชเกิด อายุ 33 ปี ผู้บาดเจ็บ พบถูกยิงเข้าบริเวณไหล่ขวา,สะบักขวา,รักแร้ กระสุนฝังใน อาการสาหัสเพราะเสียเลือดมาก ถูกยิงตั้งแต่กลางดึกแต่มาส่งตัวไปรักษาตอนเช้า นอนอยู่ที่เกิดเหตุนาน 6 ชม. ต้องส่งต่อไปรักษาต่อ ที่ รพ.มหาราช จ.นครราชสีมา นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจยังได้กำลังอีกชุดไปตรวจสอบที่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ เลขที่ 238 หมู่ที่ 1 คุ้มบ้านใหม่พัฒนา ต.พญาเย็น


จากการสอบถาม นายภาวัต เดชเกิด อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นน้องชายเบื้องต้น อ้างว่าไม่รู้ใครมาแอบยิง แต่ต่อมายอมรับสารภาพว่า เมื่อคืนนี้ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน กลับจากทำงานเข้าบ้าน พบ นายอนุชา เดชเกิด อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นพี่ชาย ยืนอยู่หน้าบ้านในสภาพเมากำลังยืนด่า นายประชน และนางหนูนาง เดชเกิด อายุ 60 ปีทั้ง 2 คน พ่อ และแม่ จึงเข้าไปห้ามปราม แต่ถูก นายอนุชา พี่ชาย กลับด่าซ้ำอีกพร้อมท้าตีท้าต่อย แต่นายประชน ผู้เป็นพ่อเข้าห้าม ตนจึงหนีเข้าบ้านไปนอน ซึ่งอยู่บ้านคนละหลัง สักพักพี่ชายมาตะโกนด่าอีก พร้อมถือจอบมาเพื่อจะตีตนอีกด้วย ตนเห็นว่าที่ผ่านมาพี่ชายมักกินเหล้าเมา แล้วมาทำร้ายพ่อ แม่ และด่าทอเป็นประจำ ซึ่งในขณะที่พี่ชายกำลังเดินกลับบ้าน ตนจึงไปเอาปืนลูกซองสั้นไม่มีทะเบียนของตนเองที่อยู่ในบ้าน ไปซุ่มยิงพี่ชาย 1 นัด โดยไม่ทราบว่าถูกตรงไหนและก็ไม่ได้ตามไปดู จนรุ่งเช้าเข้าไปดู พบพี่ชายนอนจมกองเลือดอยู่ไม่รู้สึกตัว ตนจึงรีบบอกพ่อแล้วช่วยกันนำส่ง รพ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี แต่พื้นที่เกิดเหตุอยู่ใน อ.ปากช่อง จึงต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.มหาราช จ.นครราชสีมา นอกจากนี้จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ระบุว่าบอกได้ยินเสียงปืนดัง 2 นัด ซึ่งขัดกับคำให้การผู้ต้องหาที่ระบุว่า ยิงเพียง 1 นัด ในการนี้เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานอีกครั้ง

หลังสอบปากคำแล้วได้ไปตรวจค้นภายในบ้านพัก และพื้นที่โดยรอบ พบอาวุธปืนลูกซองสั้นและกระสุนปืน อยู่ในย่ามลายแดงซุกซ่อนอยู่ในป่าหลังบ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน