(ชมคลิป) สองพี่น้องต้มของเตรียมไหว้ตรุษจีน แก๊สระเบิดไฟไหม้วอดทาวน์เฮ้าส์ 2 คูหา


ไฟไหม้ทาวน์เฮ้าส์กลางเมืองปากช่องวอดสองห้องติด เหตุเตรียมของไหว้เจ้าช่วงตรุษจีน เพลิงโหมลุกไหม้เกือบครึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ น้องสาวเจ้าของบ้านถูกไฟลวกเจ็บเล็กน้อย  ส่วนสุนัข 3 ตัวโดย 1 ใน 3 ตัว ตาบอดทั้งสองข้าง หลังเพลิงสงบเจ้าของบ้านเข้าไปดูพบรอดตายปาฏิหาริย์ทั้ง 3 ตัว


เวลา 14.45 น. วันที่ 24 มกราคม 2560 ร.ต.อ.ศุภณัฐ ช่วงงาม พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าได้ยินเสียงคล้ายระเบิดและมีกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก บริเวณถนนเทศบาล 16 ซอย 1 เขตเทศบาลเมืองปากช่อง หลังได้รับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานงานไปยัง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองปากช่อง รถน้ำดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง รถน้ำองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสาหร่าย งานจราจร สภ.ปากช่อง ร่วมให้การสนับสนุนช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในจุดเกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เลขที่ 39 ถ.เทศบาล 16 ซอย 1 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีกลุ่มควันออกมาจากตัวบ้านเป็นจำนวนมาก โดยมีชาวบ้านซึ่งอยู่ใกล้เคียงนำสายยางฉีดน้ำควบคุม กลุ่มควันอยู่บริเวณนอกตัวบ้าน นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวคนิดา งามชัยเจริญ อายุ 50 ปี มีแผลถูกไฟลวกบริเวณแขนด้านขวาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมนำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา เพื่อตรวจสภาพร่างกายไปก่อนหน้า


ต่อมานายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วย นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง  ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ และควบคุมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จากการสอบถามนางจารุดา งามชัยเจริญ  เจ้าของบ้านให้การว่า ตนและน้องสาว อยู่ระหว่างที่ทำการต้มหน่อไม้เพื่อเตรียมของไหว้ในเทศกาลตรุษจีน บริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน จากนั้นขณะที่นางคนิดา น้องสาวได้เข้าไปทำการปิดแก๊สนั้น จู่ๆได้มีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น และมีไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เคราะห์ดีที่นางคนิดา ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ก่อนจะมีเพื่อนบ้านเข้ามาทำการช่วยเหลือและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือในจุดเกิดเหตุ


เมื่อควบคุมเพลิงได้แล้ว เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภายในตัวบ้านชั้นล่างเบื้องต้น พบถังแก๊สหุงต้มขนาด 15 กิโลกรัมจำนวน 3 ถังถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายเจ้าหน้าที่จึงนำออกมาไว้ข้างนอกก่อน นอกจากนี้ยังมีตู้แช่ขนาดใหญ่ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกหลายรายการ รวมถึงสินค้าที่เก็บไว้ภายในบ้านเพื่อรอการนำออกไปจำหน่ายได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดและเพลิงที่ลุกไหม้เสียหายเป็นจำนวนมาก โชคดีที่สุนัขจำนวน 3 ตัวโดย 1 ใน 3 ตัว ตาบอดทั้งสองข้างที่เจ้าของบ้านเลี้ยงไว้ วิ่งหลบหนีไปอยู่บนชั้นสองของบ้านไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด  สำหรับสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากการระเบิดของแก๊สหุงต้ม เนื่องจากว่ามีประชาชนได้ยินเสียงคล้ายระเบิดก่อนจะมีการลุกลามของเปลวไฟจนทำให้เกิดความเสียหาย

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน