ททท.นครราชสีมา จัดประชุมวางแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา

012
จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยตัวแทนกลุ่มชมรม สมาคม ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว ในจังหวัดนครราชสีมา จัดประชุมวางแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวและแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยว เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา

เวลา 09.30 น. วันที่ 21 กันยายน 2559 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดนครราชสีมา จัดประชุมชี้แจงแนวทางการทำแผนการตลาดการท่องเที่ยว และแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2560 ณ ห้องประชุมภูผาธารา โรงแรมดุสิต ดีทูเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมประกอบไปด้วย ผู้ประกอบการธุระกิจการท่องเที่ยว หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว สมาคม  ชมรม ตลอดจนเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา

สำหรับการจัดประชุมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินงานของแผนการตลาดการท่องเที่ยว และการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้าพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว สมาคม ชมรม ตลอดจนเครือข่ายที่เกี่ยวข้องภายในจังหวัดนครราชสีมาเข้าร่วมประชุม

011
นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าทางภาคราชการ ภาคองค์กรเอกชนและภาคองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา  ได้มาพบปะพูดคุยกันโดยมีสำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้ประสานงาน หลักใหญ่คือการเตรียมเมืองนครราชสีมา ไม่ว่าจะเป็นเขาใหญ่หรือวังน้ำเขียว เพื่อรอรับนักท่องเที่ยวในฤดูหนาวที่จะถึงนี้ ได้พูดถึงว่าเราจะมีกิจกรรมอะไรที่จะเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวให้ดีที่สุด เราจะมีกิจกรรมอะไร จะมีสินค้าจะมีของต่างๆเพื่อเสนอให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างไร และมีการวางแผนประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้ถึงกิจกรรมเหล่านี้ได้อย่างไร ที่สำคัญที่สุดคือทำอย่างไรพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมาจะได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยกัน หลักใหญ่ก็คือเราเน้นที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่นครราชสีมา ที่เขาใหญ่หรือวังน้ำเขียวซึ่งเชื่อว่าทุกคนอยากมาสัมผัสบรรยากาศ มาสัมผัสภูมิประเทศอันสวยงาม จึงอยากให้ทุกท่านมีความประทับใจในการมาเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาให้มากที่สุด จึงได้มาพูดคุยว่าจะทำอย่างไร มีปัญหาอุปสรรคอย่างไร นักท่องเที่ยวต้องการอะไร หลักใหญ่ก็คือการเตรียมรับนักท่องเที่ยวให้ดีที่สุด

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน