นายกเมืองปากช่องมอบบ้าน “เทิดไท้องค์ราชัน 89 พรรษา และเทิดไท้องค์ราชินี 85 พรรษา”

122
นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา มอบบ้าน “เทิดไท้องค์ราชัน 89 พรรษา และเทิดไท้องค์ราชินี 85 พรรษา” โดยการสนับสนุนงบประมาณจาก กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพจังหวัดนครราชสีมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา

เวลา 09.30 น. วันที่ 20 กันยายน 2559 นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง พร้อมด้วยนางสาวณัชนลิน ยะอนันต์ ปลัดเทศบาลเมืองปากช่อง นายกังวาฬ บรรณาภูมิ ประธานสภาเทศบาลเมืองปากช่อง นายอเนก อรรถวิเวก ประธานชุมชนหนองกะจะ 1 ร่วมมอบบ้านให้กับนายเกิด เหียดขุนทด ตามโครงการ “เทิดไท้องค์ราชัน 89 พรรษา และเทิดไท้องค์ราชินี 85 พรรษา” โดยการสนับสนุนงบประมาณจาก กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพจังหวัดนครราชสีมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ณ บ้านเลขที่ 16 ซอยศิริสัมพันธ์ ถนนหนองกะจะ ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

123
โครงการ “เทิดไท้องค์ราชัน 89 พรรษา และเทิดไท้องค์ราชินี 85 พรรษา” เป็นโครงการที่ดำเนินการโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับเทศบาลเมืองปากช่อง มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย สำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟู ซึ่งผู้ที่ได้รับการมอบบ้านตามโครงการในครั้งนี้ นายเกิด เหียดขุนทด อายุ 95 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 16 ซอยศิริสัมพันธ์ ถนนหนองกะจะ ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปัจจุบันมีอาการเจ็บป่วยตามวัยของผู้สูงอายุ ซึ่งมีบุตรหลานที่มีอาชีพไม่แน่นอนเป็นผู้ดูแล ส่งผลให้การดูแลเป็นไปด้วยความยากลำบาก สภาพที่พักอาศัยค่อนข้างเสื่อมโทรมไม่เหมาะต่อการอยู่อาศัย ทางเทศบาลเมืองปากช่อง จึงประสานงานร่วมกับกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพจังหวัดนครราชสีมา ในการจัดหางบประมาณเพื่อดำเนินการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยเพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้สูงอายุและผู้พักอาศัย

124
สำหรับการปรับปรุงบ้านตามโครงการฯในครั้งนี้ ได้มีการปรับปรุงซ่อมแซมหลังคาที่รั่วซึมภายในบ้าน ตลอดจนการก่อสร้างห้องน้ำเพื่อผู้สูงอายุ การก่อสร้างและซ่อมแซมกำแพงผนังภายในบ้าน เพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้ที่พักอาศัย

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน