นายกเมืองปากช่อง ลงพื้นที่สั่งการเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน

p008
นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่ ควบคุมเพลิงให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด ตามยุทธวิธีการควบคุมเพลิง เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชน

p009
เวลา 18.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2559 ร.ต.อ.จารึก ปฐมพงษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ภายในบ้านเรือนประชาชน บริเวณปากทางเข้าชุมชนบ้านท่าเลื่อน เขตเทศบาลเมืองปากช่อง หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง รับทราบ พร้อมประสานงานไปยังงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองปากช่อง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย องค์การบริหารส่วนตำบลหนองสาหร่าย และรีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุ

p007
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 597 ถ.มิตรภาพ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูน 2 ชั้น ได้มีการดัดแปลงเป็นร้านอาหารแต่ปิดกิจการไปนานแล้ว ซึ่งในที่เกิดเหตุมีกลุ่มควันจำนวนมากออกมาจากตัวอาคารชั้น 2 เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำน้ำพร้อมอุปกรณ์ดับเพลิง เข้าไปควบคุมเพลิงภายในตัวบ้าน ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากบริเวณบันไดขึ้นชั้น 2 มีช่องทางที่แคบ อีกทั้งยังมีกลุ่มควันจำนวนมาก ซึ่งยากต่อการเข้าถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงต้องทำการทุบกระจกหน้าต่างและประตูเพื่อทำการระบายควันออกจากตัวอาคาร  ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าไปทำการฉีดน้ำควบคุมเพลิง

p005
ต่อมานายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่ดับเพลิงด้วยตนเอง ระบุว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เพื่อมาควบคุมการทำงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นของที่เกิดเหตุ และสอบถามปัญหาความเดือดร้อนของเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อเตรียมการให้ความช่วยเหลือตามความต้องการของผู้เสียหายต่อไป

p010
จากการสอบถามนางจินดาพร  แซ่ลี้ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 17.00 น. ตนได้ออกไปทำธุระที่นอกบ้าน จนกระทั่งกลับมาถึงบ้านในเวลา 18.00 น. เมื่อขึ้นไปที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน พบเปลวไฟและกลุ่มควันจำนวนมาก บริเวณจุดที่ตั้งตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ จึงได้รีบวิ่งลงมาแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาทำการช่วยเหลือ  โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 40 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

p014
จากนั้น พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง และ ร.ต.อ.จารึก ปฐมพงษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ปากช่อง ได้เข้าไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุเบื้องต้นพบว่า บริเวณที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน มีร่องรอยการถูกไฟไหม้เสียหายบางส่วน ซึ่งนางจินดาพร เจ้าของบ้านระบุว่า จุดที่ไฟไหม้ เป็นที่ตั้งของตู้เสื้อผ้าไม้ขนาดใหญ่ และตู้กระจกวางของใช้ต่างๆ เบื้องต้นตู้เสื้อผ้าได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดพร้อมเสื้อผ้าที่อยู่ในตู้ นอกจากนี้สิ่งของต่างๆ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงก็ได้รับความเสียหายบางส่วน โดยความเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 50,000 บาท ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้  โดยเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุต่อไป

p011
ทั้งนี้ นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง ได้ฝากแจ้งเตือนประชาชนว่า อยากให้ประชาชนระมัดระวังอัคคีภัยให้มากๆ โดยเฉพาะการเสียบปลั๊กพ่วงสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เนื่องช่วงนี้อากาศร้อนหลายครัวเรือนมีการใช้ปลั๊กพ่วงในการเสียบอุปกรณ์จำนวนมาก จนอาจทำให้เกิดการลัดวงจรได้ อีกทั้งปลั๊กและสายไฟที่ไม่ได้มาตรฐานก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครัวเรือน ให้ประชาชนหมั่นตรวจสายไฟฟ้า สวิตซ์ ปลั๊กไฟและอุปกรณ์ต่อพ่วงเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้านหากพบว่ามีการชำรุดให้รีบติดต่อช่างเพื่อทำการแก้ไขโดยด่วน

p015
p012
p013
p007
p004
p002
p006
p001

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน