เทศบาลสีมามงคล ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดสอนทำดอกไม้จันทน์แทนใจ ถวายพ่อหลวง


มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำคณะอาจารย์ นิสิต และวิทยากร ถ่ายทอดความรู้ การประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น ให้กับตัวแทนประชาชน เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดฝึกสอนประชาชนในพื้นที่

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2017

เวลา 09.00 น.วันที่  25  พฤษภาคม 2560 นายวิโรจน์ ศรีสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลสีมามงคล ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย ผศ.ดร.สุธีลักษณ์  ไกรสุวรรณ หัวหน้าโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ  คณะคหกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำคณะอาจารย์ นิสิต วิทยากร ที่มีความเชี่ยวชาญ ออกให้ความรู้ถ่ายทอดเทคโนโลยี  การทำประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น เปลือกข้าวโพด โดยมีตัวแทนประชาชนจากในเขตตำบลกลางดง จำนวน 50 คน เข้ารับการฝึกสอน ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลสีมามงคล เพื่อนำวิธีการประดิษฐ์ไปถ่ายทอดความรู้ให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วม

เทศบาลสีมามงคล ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำคณะอาจารย์ นิสิต และวิทยากร ถ่ายทอดความรู้ การประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์…

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2017

สำหรับการทำประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ของตำบลกลางดงนี้ เป็นการประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติที่มีในท้องถิ่น อาทิเช่น เปลือกข้าวโพด เพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ เพื่อแสดงความจงรักภักดีด้วยการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ด้วยตนเอง เพื่อถวายแด่”พ่อหลวง รัชกาลที่ 9 “ ก่อนจะนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน พสกนิกร เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ที่จะมีขึ้นในช่วง 25-29 ตุลาคม ที่จะถึงนี้  อีกทั้งเป็นไปตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงนำวัสดุพืชผลทางการเกษตรที่เหลือใช้ สร้างรายได้หมุนเวียนกลับสู่เกษตรกรอีกทางหนึ่ง  โดยฝึกทำดอกดารารัตน์,ดอกจำปา,ดอกแก้วกัลยา และดอกแก้วแบบช่อ  โดยมีกลุ่มเป้าหมายจำนวน 50 คน เป็นแกนนำ เพื่อไปฝึกสอนต่อให้กับผู้สนใจในชุมชนต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน