โรงพยาบาลปากช่องนานา จัดอบรมฟื้นฟูความรู้การปฐมพยาบาลอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย อำเภอปากช่อง


นพ.ธเนศ สันติโรจนกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากช่องนานา เป็นประธานเปิดการอบรมฟื้นฟูหน่วยปฎิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์ เพิ่มศักยภาพและความรู้ด้านการปฐมพยาบาลผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บ จากเหตุการณ์ต่างๆ ให้กับอาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัยในอำเภอปากช่อง


เวลา 09.00 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 โรงพยาบาลปากช่องนานา จัดอบรมฟื้นฟูความรู้และศักยภาพการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้กับกำลังอาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัยในเขตอำเภอปากช่อง โดยได้รับเกียรติจากนายแพทย์ปวิณ สันติโรจนกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากช่องนานา เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม ณ ห้องประชุมร่มเย็นเป็นสุขโรงพยาบาลปากช่องนานา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา


การจัดอบรมฟื้นฟูความรู้ความสามารถในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นผู้ป่วย-ผู้บาดเจ็บในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ความสามารถของอาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัยในเขตอำเภอปากช่อง ในการประเมินอาการผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บ จากสาเหตุต่างๆ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ป่วย-ผู้บาดเจ็บในจุดเกิดเหตุ เป็นไปอย่างถูกวิธี ปลอดภัย และรวดเร็ว ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ป่วย-ผู้บาดเจ็บที่มีอาการสาหัส มีโอกาสการรอดชีวิตสูงขึ้น

ทั้งนี้ อำเภอปากช่องเป็นเมืองท่องเที่ยวและมีถนนเส้นทางหลักสู่ภาคอีสานจึงเกิดอุบัติเหตุจราจรสูง และมีผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับสองรองจากอำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งมีการเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิต อย่างต่อเนื่อง การประเมินและช่วยเหลืออย่างถูกต้องในที่เกิดเหตุเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำให้ผู้ป่วยมีโอกาสรอดชีวิตสูง

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน