ไฟไหม้ล๊อคจำหน่ายสินค้า หวิดลามเข้าร้านโทรศัพท์ ใกล้เคียงจุดจอดรถ บขส. กลางเมืองปากช่อง (มีคลิป)

051

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองปากช่อง เร่งดำเนินการฉีดน้ำควบคุมเพลิงไหม้ห้องแถวจำหน่ายสินค้า ศูนย์การค้าพงศ์สว่าง (ตลาดแขก) ปากช่อง ซึ่งอยู่ติดกับธนาคารกสิกรไทย สาขาปากช่อง เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับาดเจ็บ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นมูลค่ากว่าล้านบาท

053
เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 30 สิงหาคม  ร.ต.อ.ศุภนัฐ ช่วงงาม  พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุ จากนายสุรสิทธิ์ เหลียงบำรุง อาสาตำรวจชุมชน สภ.ปากช่อง ว่ามีเพลิงลุกไหม้บริเวณห้องแถวเช่าขายเสื้อผ้า บริเวณตลาดแขก ติดกับธนาคารกสิกรไทย สาขาปากช่อง เขตเทศบาลเมืองปากช่อง ซึ่งขณะที่แจ้งอยู่นั้นเพลิงกำลังลุกลามอย่างรุนแรง หลังได้รับแจ้งจึงประสานไปยังรถน้ำดับเพลิงเทศบาลเมืองปากช่อง และรีบรุดออกไปตรวจสอบโดยมี พ.ต.อ.พงษ์พันธ์  บรรจงจิตร  ผกก.สภ.ปากช่อง พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ชวนกระโทก หัวหน้าพนักงานสอบสวน พร้อมด้วย นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง นายจเร บ่ายเจริญ รองปลัดเทศบาล ร่วมตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ

052
เบื้องต้นในที่เกิดเหตุเป็นแผงห้องเช่าสำหรับจำหน่ายสินค้ารวม 9 ห้อง ตั้งอยู่บริเวณปากทางเข้าศูนย์การค้าพงศ์สว่าง(ตลาดแขก)ปากช่อง ซึ่งตั้งอยู่ติดกับจุดจอดรถ บขส.ปากช่อง นอกจากนี้ด้านหลังยังติดกับธนาคารกสิกรไทย สาขาปากช่อง โดยแต่ละห้องมีประตูเลื่อนปิดมิดชิด ซึ่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลเมืองปากช่อง อยู่ระหว่างดำเนินการฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงซึ่งใช้เวลานานกว่า 20 นาที ไฟจึงสงบ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงน่าจะเกิดขึ้นบริเวณห้องที่ 5-7 เป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้ามือ 2 และร้านเลี่ยมกรอบพระ โดยเพลิงได้ลุกไหม้เสียหายไปจำนวน 5 ห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเชือกมากั้นบริเวณไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจภูธรภาค 3 มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากก่อนเกิดเหตุไม่มีผู้ใดพักอยู่ในห้องเช่าจำหน่ายสินค้าดังกล่าว

054
จากการสอบถามนางลัดดา เกตุแก้ว อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 103 / 20 หมู่บ้านพิมพาราม เขตเทศบาลเมืองปากช่อง ระบุว่าตนได้มาเช่าห้องจำหน่ายสินค้าที่ 5 เพื่อจำหน่ายเสื้อผ้ามือ 2 ซึ่งตอนเย็นหลังจากร้านปิดแล้ว จะกลับไปนอนที่บ้าน ซึ่งทำเหมือนกันห้องทุกห้องโดยไม่มีผู้ใดเฝ้า มีเพียงผู้ดูแลตลาดจะส่งคนมาคอยตรวจตราเป็นระยะ ซึ่งตนก็ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นว่าเหตุเกิดจากห้องใด

055
ด้าน พ.ต.อ.พงษ์พันธ์  บรรจงจิตร  ผกก.สภ.ปากช่อง กล่าวว่าในเบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่าสาเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากสาเหตุใด ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 3 มาตรวจสอบที่เกิดเหตุในวันรุ่งขึ้น ก่อนจะรวบรวมหลักฐานและสรุปสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง สำหรับความเสียหายในครั้งนี้คาดว่าประมาณหนึ่งล้านบาท
057
056

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน