ฝนตกถนนลื่น ทำรถพ่วงบรรทุกดินชนรถ 2 คัน ก่อนพุ่งตกร่องกลางอัดคนขับติดภายใน

เวลา 13.20 น. วันที่ 8 ธันวาคม 2561 พ.ต.ต.สายันต์ จันทะปัญญา สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จว.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถพ่วงชนรถจำนวน 2 คัน และเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าห้างโลตัส สาขาปากช่อง ถนนมิตรภาพ กม.57 ขาออก ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานงานหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือ โดยมี พ.ต.ต.วิษณุ คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6 (นครราชสีมา) บก.ทล. ร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบรถพ่วง 22 ล้อบรรทุกดิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน 86-6293 นครราชสีมา ลูกพ่วงทะเบียน 86-6294 นครราชสีมา สภาพเสียหลักพลิกคว่ำอยู่บริเวณร่องกลางถนน ทั้งตัวแม่และลูกพ่วง โดยมีดินที่บรรทุกมาร่วงอยู่เต็มบริเวณ นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่ามีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายนที ปลั่งกลาง อายุ 24 ปี เป็นคนขับรถพ่วงคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ต้องเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าทำการช่วยเหลือเป็นการด่วน โดยใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บออกจากซากรถ พร้อมทั้งทำการปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา

นอกจากนี้ใกล้เคียงยังพบรถยนต์อเนกประสงค์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 5กม 7389 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้า และด้านหลังของรถมีรอยการถูกชนเสียหาย และยังพบรถปิคอัพ อีซูซุ ดีแมค สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน ถฬ 6557 กรุงเทพมหานคร สภาพจอดเบียดอยู่กับการ์ดเรลไหล่ทางด้านขวาของถนน มีรอยถูกชนบริเวณด้านซ้ายของตัวรถ สิ่งของที่บรรทุกมาได้รับความเสียหาย

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า บริเวณดังกล่าวมีฝนตกลงมาเล็กน้อยทำให้เกิดถนนลื่น ประกอบกับในพื้นที่มีมหกรรมคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก จึงส่งผลทำให้มีการชะลอตัวของรถในพื้นที่ จากนั้น รถพ่วงบรรทุกดิน ซึ่งวิ่งมาตามถนนมิตรภาพ ได้เสียหลักไปชนท้ายรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ จากนั้นลูกพ่วงได้สะบัดไปถูกรถปิคอัพอีกคัน ก่อนรถพ่วงจะเสียหลักพุ่งตกร่องกลางถนนจนพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2018
Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน