จนท.วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธร ภาค 3 เผยผลการตรวจสอบรถยนต์ไฟไหม้รถยนต์ MG กลางดึก


ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรปากช่อง เผยผลการตรวจสอบ จากเจ้าหน้าที่วิทยาการหลักฐานพิสูจน์หลักฐาน กรณีรถยนต์ MG ไฟไหม้ปริศนาเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ MG ทะเบียน ขย 2646 นครราชสีมา โดยไม่ทราบสาเหตุ บริเวณกลางซอยถนอมศิษย์ ถ.ปากช่อง-ลำสมพุง เขตเทศบาลเมืองปากช่อง ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 26 กันยายน 2560 ที่ผ่านมานั้น โดยทางด้านเจ้าของรถระบุว่า ตนใช้รถคันนี้มาประมาณ 6 เดือน วิ่งได้ 14000 กม.เศษ ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดไว้บริเวณหน้าบ้านตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 26 กันยายน จากนั้นเวลาประมาณ 00.00 น. ขณะที่ตนกำลังนอนหลับอยู่นั้น ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังมาจากบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งในทีแรกตนจึงว่าหม้อแปลงไฟฟ้าซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงระเบิดจึงได้ออกมาดู กระทั่งพบว่ามีแสงไฟสว่างอยู่หน้าบ้านบริเวณที่รถตนเองจอดอยู่ จึงได้ให้สามีวิ่งออกไปตรวจสอบกระทั่งพบว่ามีไฟไหม้อยู่บริเวณด้านหน้าของรถ รวมถึง ห้องเครื่องยนต์ และภายในเก๋ง จนได้รับความเสียหายนั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 จ. นครราชสีมา พร้อมด้วยทีมงานวิศวกรของบริษัทรถยนต์ ชาวจีน และชาวไทย เดินทางมาร่วมตรวจสอบพร้อมหาหลักฐานการเกิดไฟไหม้รถครั้งนี้ โดยตรวจสอบที่รถคันต้นเหตุ และเดินทางไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้พบยางในรถจักรยานยนต์จำนวนหลายชิ้นที่ไฟยังไหม้ไม่หมด กองปนอยู่กับขี้เถ้า บริเวณจุดใต้ห้องเครื่องยนต์ใต้ท้องรถ พร้อมมีกลิ่นนำมันก๊าด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบเพื่อให้ได้ข้อสรุปว่าสาเหตุของไฟไหม้รถยนต์ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ ซึ่งทางวิศวกรระบุว่า จากหลักฐานที่พบคาดว่าเหตุเพลิงไหม้ ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของอุปกรณ์ในรถอย่างแน่นอน

ล่าสุดวันที่ 5 ตุลาคม 2560 พ.ต.อ. พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก. สภ. ปากช่อง เผยว่า ขณะนี้ ตำรวจวิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 จ. นครราชสีมา ได้มีหนังสือยืนยันผลการพิสูจน์มาแล้ว ว่า สาเหตุของเพลิงไหม้รถครั้งนี้เกิดจากการกระทำของบุคคล โดยมีเจตนาเพื่อให้เกิดไฟไหม้รถคันนี้ ซึ่งขณะนี้ได้ได้สั่งการ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งหาข่าวผู้กระทำผิดที่เผารถครั้งนี้ว่าเป็นใคร ประกอบเหตุเพื่อหวังผลอะไร ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานคงรู้ใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน