(ชมคลิป) กระสุนปริศนาตกใส่นักเรียนกลางห้องสอบวิชาธรรมะบาดเจ็บ

กระสุนปริศนา ตกใส่นักเรียนหญิง วัย 11 ขวบ กลางห้องสอบวิชาธรรมะ บาดเจ็บ ด้านนายกเมืองปากช่อง กำชับให้ดูแลนักเรียนผู้บาดเจ็บเต็มที่ ขณะที่ ผกก.สภ.ปากช่อง สั่งการใช้ชุดสืบสวนหาเบาะแสผู้ที่ยิงปืนเพื่อนำตัวมารับโทษเป็นการด่วน

เวลา 13.45 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 พ.ต.ท.นพพร ปราชญ์กระโทก สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า มีกระสุนปืนไม่ทราบชนิดตกใส่นักเรียนได้รับบาดเจ็บ ที่โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านหนองสาหร่าย เขตเทศบาลเมืองปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมรุดไปตรวจสอบ

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2017

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารปูน 4 ชั้น โดยเหตุเกิดภายในห้องเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 ซึ่งอยู่ที่ชั้น 3 ของอาคาร มีหน้าต่างกระจกเปิดโล่ง โดยเป็นขณะที่นักเรียนอยู่ระหว่างทำการสอบวิชาธรรมะอยู่ สำหรับผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.ธนวดี เรืองวงศ์งาม อายุ 11 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณนิ้วกลางมือด้านขวาหักผิดรูป โดยคณะครูได้นำนักเรียนไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อนหน้าแล้ว จากการตรวจสอบบริเวณห้องเรียนดังกล่าว พบกระดาษคำตอบ และสมุดรองเขียนมีรอยถูกกระสุนจนทะลุเป็นรู และพบรอยเลือดของผู้บาดเจ็บหยดอยู่บริเวณข้างโต๊ะเรียน นอกจากนี้ยังพบหัวกระสุนขนาด 9mm ตกอยู่ภายในห้องเรียน 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2017

จากการสอบถามนักเรียนซึ่งอยู่ให้ห้องเรียนทราบว่า ขณะที่ตนและ ด.ญ.ธนวดี ผู้บาดเจ็บ ซึ่งนั่งอยู่บริเวณกลางห้อง และเพื่อนๆ กำลังทำข้อสอบวิชาธรรมะอยู่นั้น ได้ยินเสียงคล้ายบุคคลทะเลาะกันอยู่ห่างออกไปซึ่งไม่ทราบทิศทางที่มาของเสียง ต่อมา ได้ยินเสียงวัตถุกระแทกบริเวณพัดลมซึ่งติดอยู่บนเพดานห้อง ก่อนที่ ด.ญ.ธนวดี จะร้องโอ๊ยและสบัดมืออย่างแรง คล้ายมีแมลงมาต่อย แต่เมื่อตนมองไปที่เพื่อนก็พบว่ามีเลือดไหลออกมาจากมือ จึงแจ้งให้ครูที่คุมสอบทราบและพาไปโรงพยาบาลกรุงเทพปากช่องเป็นการด่วน

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง เปิดเผยว่า จากรายงานที่ได้รับมาขณะนี้ยังไม่ทราบว่ากระสุนปืนที่พบ ถูกยิงมาจากที่ใดซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบวิถีกระสุนอีกครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบหัวกระสุนในเบื้องต้นคาดว่าหัวกระสุนดังกล่าวน่าจะถูกยิงมาจากปืนปากกา หรือปืนไทยประดิษฐ์ เพราะหัวกระสุนไม่ผ่านการหมุนจากลำกล้อง โดยตอนนี้ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผกก.(สืบสวน) ทำการสืบสวนหาข่าวในบริเวณใกล้เคียงโรงเรียน เพื่อหาเบาะแสของผู้ที่ยิงปืนเพื่อนำตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.pakchongnews.com/news

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2017

ขณะที่ นางเกศรา เรืองวงศ์งาม อายุ 32 ปี แม่ของ ด.ญ.ธนวดี ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจเป็นอย่างมากหลังได้รับข่าวจากคณะครูว่าลูกสาวของตนถูกกระสุนไม่ทราบที่มาตกใส่ที่มือ จึงได้รีบเดินทางมาที่โรงพยาบาล ซึ่งโดยส่วนตัวเองก็เข้าใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งไม่อยากมีใครให้เกิดขึ้น แต่ก็ยังนับว่าโชคดีที่กระสุนไม่โดนจุดที่สำคัญ แต่ก็อยากจะให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองกวดขันการพกพาและการครอบครองอาวุธให้เข้มงวดกว่านี้ ซึ่งจะได้ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านทั่วไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน