อดีตรอง ผอ. ดอดมอบตัวพร้อมคืนเงิน 75,000 บาท หลังหยิบไปจากตู้ฝากเงินอัตโนมัติ


เวลา 14.30 น. วันที่ 30 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายปฤทธา สุริยวงศ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/289 หมู่ 5 ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับ ร.ต.อ.ศิริสรร จันทะภักดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าของคดีลักทรัพย์เงินสดจำนวน 75,000 บาท จากเครื่องฝากเงินอัตโนมัติของธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวเป็นของ นายปริญญา ศิริชาติ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121 หมู่ที่ 2 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง อาชีพขายขนมจีนน้ำยา อยู่ตรงข้ามโรงเรียนมัธยมวชิราลงกรณ์ โดยระบุว่าได้นำเงินจำนวน 80,000 บาท ที่ตัวเองสะสมเก็บไว้จากการขายขนมจีนและอาหารในช่วงสงกรานต์ก่อนจะนำมาฝากที่ธนาคารแห่งหนึ่งภายในห้างโลตัสปากช่อง แต่คนในธนาคารมีจำนวนมาก ต้องรอนาน ตนเองต้องรีบกลับไปทำน้ำยาขนมจีน เลยนำมาฝากที่ตู้ฝากเงินหน้าธนาคาร

โดยนายปริญญา ยังบอกอีกว่า ขณะทำตามขั้นตอนนั้น ปรากฏว่าขณะฝากเงิน มีเงินทอนออกมาคืน 5,000 บาท ที่เหลือ 75,000 บาท จึงกดตกลงอีกครั้งเพื่อเข้าบัญชี จากนั้นจึงเดินออกมาสั่งของ แต่เมื่อตรวจดูผ่านแอฟพิเคชั่นในมือถือ ยังไม่พบว่าเงินของตนเองเข้าบัญชี คิดว่าต้องมีปัญหาแน่ จึงรีบเดินไปที่ตู้ฝากเงิน ก่อนพบว่าคนที่ฝากเงินต่อจากตนเองใส่เสื้อขาว สะพายกระเป๋าเฉียงที่ไหล่ กำลังเดินออกจากตู้ฝากเงิน แต่ไม่กล้าถาม จึงเข้าไปภายในธนาคารให้พนักงานธนาคารช่วยตรวจสอบให้ โดยพนักงานแจ้งว่ายังไม่พบรายการฝากเงิน จึงรีบวิ่งตามชายเสื้อขาวออกมาหน้าห้างโลตัส แต่ไม่พบ จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง เพื่อให้ขอภาพวงจรปิดจากห้างดังกล่าว จนได้ภาพบุคคลใส่เสื้อขาวที่เห็นหน้าอย่างชัดเจน ที่มาฝากเงินต่อ เป็นคนหยิบเงินช่องรับฝากไป แล้วรีบเดินออกไปอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ นายปฤทธา สุริยวงศ์ อายุ 50 ปี ผู้ที่เข้ามอบตัว สวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงสีขาว แบบผู้ปฏิบัติธรรม ไม่ยอมให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ ได้ให้การกับ ร.ต.อ.ศิริสรร รอง สว.(สอบสวน) เจ้าของคดีว่า ตนอดีตเคยรับราชการ ระดับรองผู้อำนวยการสถานศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี แต่ได้ลาออกจากราชการได้ 4 ปี โดยมาประกอบอาชีพส่วนตัว และมาปฏิบัติธรรมอยู่ที่ อาศรมวิริยะธรรม บ้านสายชนวนหมู่ 7 ต.จันทึก อ.ปากช่อง นาน 4 เดือน ซึ่งในวันเกิดเหตุนั้น ตนได้มาที่ห้างโลตัส สาขาปากช่อง เพื่อเบิกเงินจากตู้เอทีเอ็ม หน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยตนเป็นคนที่ 2 ต่อจากนายปริญญา คนขายขนมจีน พยายามเสียบบัตรเอทีเอ็มเข้าเครื่อง แต่เครื่องไม่รับบัตร แต่กลับมีเงินปึกใหญ่ไหลออกมาแทน ด้วยความบังเอิญและอยากได้ เพราะถ้าตนไม่เอาคนต่อไปก็ต้องเอาอยู่ดี จึงหยิบใส่มือซ้ายที่ถือของอยู่พร้อมเดินออกจากตู้เอทีเอ็ม ออกจากห้างฯ กลับที่พักในอาศรมไปในทันที

“จนมาคิดได้ว่าควรจะเอาเงินไปคืน พร้อมเห็นในข่าวว่าตัวเองเป็นคนหยิบเงินจากตู้เอทีเอ็ม จึงได้ติดต่อผ่านธนาคารเพื่อให้ติดต่อเจ้าของเงินมารับคืน พร้อมเข้ามอบตัว เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ และได้นำตัวส่งศาลจังหวัดสีคิ้ว (ปากช่อง) ศาลได้ให้ประกันตัวโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ และให้ตำรวจได้สืบเสาะถึงประวัติของนายปฤทธา เพิ่มเติม เพื่อประกอบในการพิจารณาคดี

ทางด้านนายปริญญา พ่อค้าขนมจีน เจ้าของเงินจำนวนดังกล่าว เปิดเผยหลังได้รับเงินคืนว่า รู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้เงินคืน โดยส่วนตัวก็ไม่ติดใจอะไร ถือว่าได้เงินคืนแล้ว ส่วนเรื่องคดีก็คงต้องแล้วแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน