ชุดสืบสวน สภ.หนองสาหร่าย ร่วมกับ สภ.ปากช่อง ขยายผลรวบผู้ต้องหาค้ายา 5พันกว่าเม็ด


เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2561 พ.ต.อ.บุญโปรด ประเสริฐศักดิ์ ผกก.สภ. หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สืบทราบว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบเข้ามาในพื้นที่ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.อรพล โคตรโนนกอก รอง ผกก.สส. สภ.หนองสาหร่าย ร่วมกับ พ.ต.ท.เอนก ญาณอุบล สว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บุกจับสาวลับลอบจำหน่ายยาบ้าและมั่วสุมอยู่ในบ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 5 บ้านซับหวาย ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง

จากการเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว น.ส.วันดี หรือวา ไพลกลาง อายุ 31 ปีบ้านอยู่บ้านป่าไผ่ ต.จันทึก พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 13 เม็ด โดยให้การว่า รับจ้างขายยาบ้าให้กับนายเจมส์ ซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกัน โดยนางสาววา ยังบอกอีกว่า ยังมียาบ้าซุกซ่อนไว้ที่บ้านอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นของเพื่อนรุ่นน้องได้เอามาฝากไว้ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจค้นที่บ้านของนางสาววา จนกระทั่งพบยาบ้าอีกกว่า 4,000 เม็ด บรรจุอยู่ในห่อกระดาษสา ที่มีการเคลือบเทียนไขเพื่อป้องกันน้ำและกลิ่นอย่างดี นอกจากนี้ยังพบเครื่องชั่งน้ำหนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่ามีไว้สำหรับชั่งสารไอซ์ แต่จากการตรวจสอบไม่พบสารไอซ์แต่อย่างใด จึงได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ประสานงานไปยัง ชุดสืบสวน สภ.ปากช่อง นำโดย พ.ต.ท.โยธิน วรรณทวี รอง ผกก.สส., พ.ต.ต.พิทักษ์ วงศ์อาจ สว.สส., พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปากช่อง ให้ดำเนินการติดตามและควบคุมตัวนายเจมส์ หรือนายศรายุทธ แซ่เจ็ง อายุ 28 ปี ที่อยู่ 59 หมู่ 1 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบุคคลที่นางสาววา กล่าวอ้างถึง มาเพื่อทำการสอบสวน

น.ส.วันดีหรือวา กล่าวว่ารับฝากยาบ้าจากนายเจมส์ และได้นำยาบ้าซุกซ่อนไว้ที่โดยรับค่าจ้างครั้งละไม่กี่พันบาทด้วยความรู้จักกัน อีกที่มีการรับฝากเลี้ยงลูกให้นายเจมส์อีกด้วย ตำรวจสายสืบ สภ.หนองสาหร่ายจึงได้ขยายผลต่อ แต่เนื่องจากพื้นที่ที่มีการซุกซ่อนยาเป็นเขตพื้นที่ของ สภ.ปากช่อง และเพื่อเป็นการป้องกันผู้ต้องหาที่ถูกกล่าวอ้างไหวตัวทัน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าจะได้ตัวนายเจมส์ ในไม่ช้าเนื่องจากเป็นบุคคลที่มีประวัติอยู่แล้ว ก่อนที่จะควบคุมตัว น.ส.วันดี ผู้ต้องหา ส่ง พ.ต.ท.วิรัตน์ ทัศนิคม พนักงาน สอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปากช่อง สามารถควบคุมตัวนายเจมส์ ป่าไผ่ หรือนายศรายุทธ แซ่เจ็ง อายุ 28 ปี ตามที่นางสาววา กล่าวอ้าง พร้อมเพื่อนอีก 1 คนทราบชื่อต่อมาคือนายไมค์ นายพรเทพ อินทร์ธิกูด และของกลาง ยาบ้าอีกจำนวน 1,230 เม็ด อยู่ในห่อพลาสติก ซึ่งมีการทำสัญลักษณ์สำหรับใช้นับจำนวน และสารไอซ์น้ำหนัก 7.15 กรัม บรรจุอยู่ในซองพลาสติกอย่างดี ซุกซ่อนอยู่ในกระบอกปืนฉีดน้ำ ซึ่งวางไว้อยู่ภายในบริเวณบ้านหลังหนึ่งภายในหมู่ที่ 17 บ้านสะพานดำ ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

นายเจมส์ เล่าว่า ได้เดินทางไปรับยาบ้ามาจาก กทม.จำนวน 6,000 เม็ด ราคา 150,000 บาท ซึ่งได้มีการจำหน่ายไปแล้วในบางส่วน โดยจะมีการขายผ่านโทรศัพท์มือถือให้กับลูกค้าทั้งใน และนอกพื้นที่ ซึ่งการส่งของจะใช้วิธีวางทิ้งไว้ตามจุดต่างๆ แล้วให้ลูกค้าไปรับเอง สำหรับยาที่เหลือนั้นจะนำไปฝากไว้ตามบ้านของนายไมค์ และนางสาววา โดยมีการแบ่งบางส่วนให้นายไมค์ ซึ่งเป็นเพื่อนมาตั้งแต่สมัยที่เรียนด้วยกัน นำไปขายเพื่อนำเงินมาใช้หนี้ตน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเจมส์ และนายไมค์ ไปทำการตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติดอีกครั้ง ก่อนจะรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน