แม่ชีวัย 86 ปี อาศัยอยู่ที่วัดผ่านศึก ชอบออกมาที่ท่าน้ำริมคลองมวกเหล็ก ก่อนพบเป็นศพลอยอยู่ในน้ำ


(ขอบคุณภาพจาก :: หน่วยกู้ชีพกลางดง อ.ปากช่อง)
เวลา 09.00 น. วันที่ 16 มกราคม 2561 ร.ต.อ.ชานนท์ ศรีมงคล รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งว่าพบศพลอยน้ำ อยู่ในลำคลองมวกเหล็ก หลังวัดผ่านศึกสงเคราะห์ หมู่ 10 ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบร่างแม่ชีทราบชื่อต่อมาคือ แม่ชี สุรีย์ ไสยกิจ อายุ 86 ปี บ้านเดิมอยู่ ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ลอยอยู่ในน้ำลำคลองมวกเหล็ก ต้องเดินลงบันได้ไปที่ท่าน้ำ สภาพศพลอยคว่ำหน้า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกลางดง ต้องใช้เชือกดึงเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตเข้าฝั่งเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ในเบื้องต้นพบว่า สภาพศพเริ่มแข็งตัว สวมเสื้อกันหนาวสีดำทับอยู่ แต่ไม่มีผ้าถุง คาดน้ำพัดหลุด โดย นพ.สิทธิกร ศรีวรภัทรกุล แพทย์เวร รพ.ปากช่องนานา ชันสูตรศพเบื้องต้นพบว่ามีรอยช้ำที่ขอบตาด้านขวา แต่ไม่สามารถบอกสาเหตุการเสียชีวิตได้ จึงได้นำศพไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.ปากช่องนานา อีกครั้ง นอกจากนี้จากการตรวจสอบในกุฏิห้องพักพบว่าอยู่ในสภาพปกติ และพบยาแก้ปวดและซองยา ของโรงพยาบาลมวกเหล็ก


(ขอบคุณภาพจาก :: หน่วยกู้ชีพกลางดง อ.ปากช่อง)

พระปลัดกิตติชัย วรธรรมโม เจ้าอาวาสวัดผ่านศึกสงเคราะห์ เล่าว่า แม่ชีสุรีย์ มาบวชเป็นแม่ชีอยู่ที่วัดผ่านศึกสงเคราะห์ หลายสิบปีไม่มีญาติ โดยในช่วงหลังอายุมากเดินไปไหนไม่ไหว ต้องใช้คลานหรือนั่งถัดขาไป จนทำให้หัวเข่า และตาตุ่มเป็นบาดแผลถลอก ซึ่งปกติแม่ชีชอบคลานมาที่ท่าน้ำเป็นประจำ ช่วงเช้าวันนี้ก็ยังมีผู้พบเห็นอยู่ที่กุฏิที่พัก จนกระทั่งมาพบอีกทีเสียชีวิตลอยอยู่ในน้ำ


(ขอบคุณภาพจาก :: หน่วยกู้ชีพกลางดง อ.ปากช่อง)

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถตอบได้ว่าเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจจะคลานออกมาที่ท่าน้ำ หรือริมน้ำ จากนั้นเกิดอาการหน้ามืดเป็นลม หรือช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เสียหลักล้มกลิ้งลงไปยังริมน้ำ จนตกน้ำในคลองมวกเหล็ก ซึ่งไหลมาจากอุทยานฯเขาใหญ่ มาที่น้ำตกมวกเหล็ก น้ำมีอุณหภูมิต่ำ เย็น และไหลแรง ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งต้องรอผลการพิสูจน์โดยละเอียดจากแพทย์อีกครั้ง

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน