เหล่ากาชาดนครราชสีมา มอบเครื่องกันหนาวให้ราษฎรชาวตำบลวังกะทะ อ.ปากช่อง


เวลา 14.00 น. วันที่ 11 มกราคม 2561 นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโนทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมามอบเครื่องห่มกันหนาวให้กับราษฎรชาวตำบลวังกะทะ และตำบลขนงพระ อ.ปากช่อง ที่ประสบภัยหนาวในฤดูหนาว ปี 2560-2561 โดยมีนายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วยนางสนทรา พอควร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังกะทะ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง ให้การต้อนรับ ณ วัดวังกะทะ ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สำหรับการจัดพิธีมอบเครื่องห่มกันหนาวให้กับราษฎรในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากในเขตพื้นที่ตำบลวังกะทะ อ.ปากช่อง มีลักษณะภูมิประเทศที่เป็นดอนคลื่นเล็กใหญ่สลับกันไป ห่างจากตัวจังหวัดนครราชสีมา 120 กิโลเมตร มีประชากรจำนวน 9,619 คน โดยส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาพื้นที่ตำบลวังกะทะมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของ เด็ก คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ผู้อยู่ในภาวะลำบากรวมถึงผู้มีรายได้น้อย

โดยการมอบเครื่องห่มกันหนาวให้กับราษฏรในครั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการมอบเครื่องกันหนาวจากสถานีกาชาดที่ 4 จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 400 ชุด โดยมอบเสื้อกันหนาวให้กับนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลวังกะทะ จำนวน 100 คน นักเรียนโรงเรียนบ้านเขาจันทน์หอม ตำบลขนงพระ จำนวน 100 คน และมอบผ้าห่มกันหนาวให้ประชาชนจำนวน 200 คน

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน