(ชมคลิป)ชาวบ้านผวา ไฟไหม้สายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน ใกล้สถานีบริการน้ำมันกลางเมืองปากช่อง

เมื่อเวลาประมาณ 19.45 น. วันที่ 10 มกราคม 2561 เกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสารโทรคมนาคม บนเสาไฟฟ้าบริเวณปากซอยถนนเทศบาล 27 เขตเทศบาลเมืองปากช่อง ซึ่งห่างจากสถานีบริการน้ำมันขนาดใหญ่ ของอำเภอปากช่อง ไปเพียง 100 เมตร ส่งผลให้เกิดการแตกตื่นของประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

โดยในขณะที่เกิดเหตุนั้น ได้มีการถ่ายทอดสดผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวของผู้ใช้ที่ชื่อว่า Aris In ซึ่งเป็นผู้ประกอบการค้าขายเสื้อผ้า อยู่ใกล้เคียงเสาไฟฟ้าที่เกิดเหตุ ซึ่งภายในคลิปวีดิโอมีความยาวกว่า 10 นาที ซึ่งเผยให้เห็นว่ามีประกายไฟและกลุ่มไฟขนาดใหญ่ซึ่งเกิดจากการลัดวงจรอย่างต่อเนื่อง และมีการลุกลามไปติดตามสายที่พาดผ่านเสาไฟต้นดังกล่าว ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้องเข้ามาทำการฉีดควบคุมเพลิงและตัดกระแสไฟฟ้า พร้อมดำเนินการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นพบว่า จุดเกิดเหตุนั้นเป็นบริเวณที่มีการติดตั้งสายสื่อสารโทรคมนาคมเป็นจำนวนมาก ซึ่งตามระเบียบของการไฟฟ้าระบุว่า สำหรับสายสื่อสารโทรคมนาคมต่างๆ ที่จะมีการนำมาติดตั้งตามเสาไฟฟ้านั้นต้องอยู่ต่ำกว่าระดับของสายไฟของการไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ นอกจากนี้ยังพบสายสื่อสารจำนวนหลายเส้นที่ขาดร่วงอยู่บริเวณใกล้เคียงจึงได้ดำเนินการจัดเก็บให้เรียบร้อย ก่อนประสานงานแจ้งผู้รับผิดชอบสายสื่อสารต่างๆ ให้มาทำการจัดเก็บ และแก้ไขปัญหาต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน