สืบฯปากช่อง รวบพระนำไปสึกหลังหนีคดีร่วมกันฆ่านานกว่า 5 ปี


เมื่อช่วงเย็น วันที่ 25 พฤษภาคม 2561 พ.ต.ท.พิทักษ์ วงษ์อาจ สว.(สืบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน เข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น เลขที่ 12/2554 ลงวันที่ 17 มกราคม 2555 หลังสืบทราบว่ามีการหลบหนีมาบวชเป็นพระภิกษุจำพรรษาที่สำนักสงฆ์เขาพระโหด บ้านท่าหีบ ต.จันทึก อ.ปากช่อง

จากการเข้าตรวจสอบบริเวณสำนักสงฆ์ พบว่ามีกุฏิที่พักสงฆ์ 2 หลัง โดยมีพระสุรชัย หรือหยอง หรือธรรม ถือมั่น อายุ 47 ปี ที่อยู่ตามหลักฐานระบุ 503 หมู่ 1 ต.วิหารแดง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ยืนอยู่ด้านหน้ากุฏิหลังหนึ่ง พร้อมมีท่าทีว่าจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงเข้าประชิดตัวพร้อมแสดงหมายศาล ก่อนผู้ต้องหาจะยอมรับว่าชื่อ สุรชัย หรือหยอง หรือธรรม ถือมั่น อายุ 47 ปี และเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ในคดีร่วมกันฆ่า ซึ่งหลบหนีมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 จริง เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นที่ตัวพบอาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์พกอยู่ที่เอว พร้อมกระสุนขนาด .38 มม. อยู่ในรังเพลิง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายสุระชัยให้พาเข้าไปตรวจค้นที่ในกุฏิ พบกระสุนปืนขนาด .38 มม. อีก 30 นัด ซุกไว้ข้างเตียง จึงควบคุมตัวไปให้พระครูอนุรักษ์สันติธรรม เจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม เจ้าคณะตำบลจันทึก ทำการสึก พร้อมนำตัวไปดำเนินคดีในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะประสานงานไปยัง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีที่สระบุรีมารับตัวไปดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นและหลบหนี รวมถึงข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน