ขโมยแสบ งัดช่องลมปีนกุฏิเจ้าอาวาสฉกเงินสดที่เตรียมไว้ทำบุญแสนกว่า

เวลา 14.40 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นำกำลังเข้าตรวจสอบเหตุลักทรัพย์ภายในกุฏิเจ้าอาวาสวัดจันทึก ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจากพระครูสุธรรมธีรานุยุติ รองเจ้าคณะอำเภอปากช่อง เจ้าอาวาสวัดจันทึก

ในที่เกิดเหตุเป็นกุฏิไม้ยกพื้นบริเวณห้องน้ำด้านหลังกุฏิ มีร่องรอยการถูกงัดนำแผ่นไม้ฉลุแกะลายสำหรับปิดช่องลมระบายอากาศ กว้างประมาณ 150 ซม. และสูงประมาณ 50 ซม. ภายในห้องน้ำพบมุ้งลวดถูกถอดวางอยู่บนราวตากผ้าไม้ ภายในน้ำห้อง นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบร่องรอยการถูกรื้อค้น บริเวณย่ามซึ่งแขวนอยู่ภายในกุฏิ และย่ามซึ่งวางที่พื้นอีก 1 ใบ โดยผู้ก่อเหตุได้เทสิ่งของต่างๆ บนที่นอนภายในกุฏิ ก่อนจะรื้อค้นนำกระเป๋าใส่เงินสดมูลค่ากว่า 110,000 บาทพร้อมด้วย สมุดบัญชีเงินฝากของทางวัดจำนวน 2 เล่มไป เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวมลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม พระครูสุธรรมธีรานุยุต รองเจ้าคณะอำเภอปากช่อง เจ้าอาวาสวัดจันทึก ซึ่งเป็นผู้พักอาศัยในกุฏิดังกล่าว ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้า ตนได้ให้ญาติโยมมาช่วยตัดแต่งกิ่งไม้บริเวณด้านหลังกุฏิ จนกระทั่งเวลา 12.00 น. ญาติโยมที่มาช่วยได้ไปอาหารกิน ต่อมาเวลา 13.00 น. ตนได้ลงไปเทศนาให้ญาติโยมฟังในงานศพที่ศาลาซึ่งห่างจากกุฏิไปประมาณ 300 เมตร จากนั้นเวลา 14.00 น.ได้กลับมาที่กุฏิก็พบว่า มีร่องรอยการถูกรื้อค้น ซึ่งทีแรกก็เข้าใจว่าญาติโยมมาหยอกล้อเล่น แต่เมื่อไปดูที่ห้องน้ำพบว่ามีร่องรอยการถูกงัด จึงทำให้มั่นใจว่าทรัพย์สินต่างๆ ที่อยู่ภายในย่ามได้ถูกขโมยไปแล้ว จึงแจ้งให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบเก็บรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ พระครูสุธรรมธีรานุยุต ยังเปิดเผยอีกว่า สำหรับเงินสดจำนวนแสนกว่าบาทที่อยู่ภายในย่ามนั้น ตนตั้งใจจะนำไปทำบุญซื้อเตียงแพทย์ ถวายอาจารย์ที่วัดแห่งหนึ่งในวันเสาร์นี้ ไม่คิดว่าจะถูกขโมยไปเสียก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางวัดก็มักจะมีปํญหาการถูกลักเล็กขโมยน้อยอยู่เป็นประจำ ซึ่งบางครั้งก็แจ้งเจ้าหน้าที่บ้าง ไม่ได้แจ้งบ้าง ตามแต่สิ่งของที่หายไป แต่ครั้งนี้จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุได้โดยเร็ว จะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนซึ่งพักอาศัยในบริเวณใกล้เคียงวัดอีก

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน