(ชมคลิป)ช้างป่าเขาใหญ่ 3 ตัวข้ามถนนนอกเขตอุทยาน ถูกปิคอัพชนบาดเจ็บก่อนเดินหายไปในป่า

เวลา 19.30 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีช้างป่าเขาใหญ่ถูกรถปิคอัพชนบริเวณ ถนนสายกุดคล้า-ผ่านศึก บ้านเหวปลากั้ง ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งหากจากแนวเขตอุทยานฯ ประมาณ 500 เมตร จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า มีรถยนต์ปิคอัพ อีซูซุ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน บล 9406 สระบุรี สภาพด้านหน้าของรถมีร่องรอยการชนเสียหายยับเยิน

นอกจากนี้ จากการสอบถามผู้ขับขี่รถยนต์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบว่า ผู้ขับขี่เป็นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประจำอยู่ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯเขาใหญ่ที่ 8 มวกเหล็กใน อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ออกเวรประจำการที่หน่วย ได้เดินทางขับรถมากับเพื่อนอีก 2 คนเพื่อที่จะไปบ้านพักในเขตอุทยานฯ โดยขณะขับรถมาตามเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดที่มืดและเป็นทางโค้งจากนั้นได้มีช้างจำนวน 3 ตัวเดินข้ามถนน ในระยะกระชั้นชิด ตนได้รีบเบรคแล้วแต่เบรคไม่อยู่ จึงพุ่งชนฝูงช้างจนรถยนต์ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหนัก ส่วนฝูงช้างทั้ง 3 ตัวได้วิ่งหนีเข้าไปในป่า ตนจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้องรับทราบทันที


นายครรชิต ศรีนพวรรณ หน.อุทยานฯเขาใหญ่ เปิดเผยว่า หลังจากที่รับรายงานอุบัติเหตุในครั้งนี้ ตนได้สั่งการให้ จนท.ออกติดตามหาช้างที่ถูกรถชนในทันที เพื่อตรวจสอบว่าได้รับบาดเจ็บมากน้อยเพียงใดเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งช้างฝูงดังกล่าวอาจจะไปหลบอยู่ในไร่ข้าวโพดใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ในการนี้ได้สั่งให้จัดชุดเตรียมการช่วยเหลือช้างไว้แล้วซึ่งหากพบเห็นช้างที่ถูกรถชนจะได้เข้าให้การช่วยเหลือทันที

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่าพบช้างตัวดังกล่าวแล้ว ตั้งแต่ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา โดยจากการสังเกตุพบว่า ช้างยังปลอดภัย ไม่ได้มีบาดแผลใดๆที่เด่นชัด แต่เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าสังเกตุการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากช้างมีอาการเปลี่ยนแปลงจะได้เข้าให้การช่วยเหลือในทันที

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน