รถตู้นำนักท่องเที่ยวต่างชาติ เที่ยวเขาใหญ่เบรคแตก ตัดสินใจบังคับชนไหล่เขาบาดเจ็บ 4 ราย


เวลา 17.30 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีอุบัติเหตุบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณถนน ธนะรัตซ์ ช่วงหลัก กม.ที่ 29 ซึ่งห่างจากด่านเก็บค่าธรรมเนียมอุทยานฯเขาใหญ่ ไปประมาณ 3 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอุทยานแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลหมูสี อยู่ระหว่างดำเนินการช่วยเหลือ


จากการตรวจสอบพบรถตู้โดยสาร ไม่ประจำทาง ติดแผ่นป้ายทะเบียน ฮท 8264 กทม.พุ่งชนไหล่เขา จนรถได้รับความเสียหาย โดยภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกอัดติดอยู่กับเบาะนั่งจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบให้ความช่วยเหลือ พร้อมนำส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ส่วนผู้โดยสารอีก 5 คน ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้พาไปส่งยังโรงแรมที่พักในเขต อ.ปากช่อง

จากการสอบถาม นายปรีชา ศรแก้ว อายุ 45 ปี คนขับรถตู้ เล่าว่าได้รับจ้างพานักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย 8 คน มาจากสนามบิน ไปท่องเที่ยวบนเขาใหญ่ จากนั้นในช่วงเย็น ขณะขับรถพานักท่องเที่ยวเดินทางกลับโรงแรมในเขตอ.ปากช่อง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งแคบและเป็นทางลงเขา ตนต้องเหยียบเบรกเพื่อชลอความเร็วมาตลอดเส้นทาง จนกระทั่งได้ยินเสียงดังมาจากล้อ จากนั้นระบบเบรคก็ไม่ทำงาน จึงพยายามควบคุมรถมาเรื่อยๆเพื่อไม่ให้ตกเหว ซึ่งก็สามารถรอดมาได้ประมาณ 3-4 โค้ง จนกระทั่งมาถึงโค้งนี้ ตนได้ตัดสินใจบังคับรถให้พุ่งเขากองดินบริเวณไหล่เขาเพื่อให้รถหยุด โดยตนคิดว่าการตัดสินใจครั้งนี้ อาจทำให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บบ้าง แต่ก็ยังดีกว่าฝืนบังคับต่อไป แล้วอาจทำให้รถตกเขาซึ่งความสูญเสียอาจจะมากกว่านี้

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน