(ชมคลิป)นักท่องเที่ยวเขาใหญ่สุดตื่นเต้น พบช้างป่าออกมาหากินทุ่งหญ้าข้างทาง

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสธรรมชาติอย่างความเป็นธรรมชาติบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อย่าต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อการที่นักท่องเที่ยวได้พบเจอช้างป่าบนเขาใหญ่ ซึ่งเป็นที่ตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ซึ่งมีบางส่วนมักจะเข้าไปถ่ายรูปในระยะใกล้ โดยเจ้าหน้าที่เผยว่าอาจสร้างความรำคาญ ให้กับช้างหรือสัตว์ป่า และอาจเกิดอันตรายแก่ตัวนักท่องเที่ยวเองได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องคอยให้คำเตือนอยู่เป็นระยะ ในขณะที่นักท่องเที่ยวได้กล่าวถึงกรณีที่มีการถ่ายรูปกับช้างว่าเป็นการไม่สมควร แต่ยังคงที่จะขอได้มีโอกาสได้เห็นสัตว์ป่านานาชนิด โดยเฉพาะช้างเขาใหญ่

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับที่พักบนอุทยานฯ พบว่ามีการจองเต็มหมด เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาพักต้องทำการจองล่วงหน้า แต่ต้องไม่เกิน 60 วัน โดยส่วนที่พักแบบกางเต็นท์ ยังสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อีกจำนวนมาก หรือหากจะมาท่องเที่ยวแบบไปกลับแล้วลงไปพักทางด้านล่างของอุทยานฯ ก็สามารถที่จะทำได้ เพราะรอบบริเวณอุทยานฯเขาใหญ่ มีที่พักแบบโฮมสเตย์ หรือโรงแรม รีสอร์ท เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการสะดวกกว่ามาพักในเขตอุทยานฯ

นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบตลอดเส้นทางตั้งแต่ด่านฝั่งอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จนถึงด้านบนอุทยานฯ พบว่า มีร่องรอยการออกมาหากินของช้างตลอดเส้นทาง ซึ่งมีขี้ช้างให้เห็นเป็นระยะ และมีป้ายเตือนให้นักท่องเที่ยวระวังช้างตลอดเส้นทาง

ต่อมาเวลา 14.00 น. วันที่ 23 กันยายน 2560 พบว่ามีช้างเขาใหญ่ออกมาให้นักท่องเที่ยวได้เห็น ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 35 หรือบริเวณโป่งชมรมเพื่อน ซึ่งนักท่องเที่ยวกล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้พบช้างป่า ซึ่งออกมาหากินทั้งหมด 6 ตัว เป็นตัวใหญ่จำนวน 3 ตัวและลูกช้างจำนวน 3 ตัว โดยคาดว่ามีบางส่วนอาจอยู่ในป่าซึ่งเป็นส่วนที่เห็นไม่ค่อยชัด ซึ่งคาดว่าน่าจะมีตัวผู้ และไม่ทราบว่ามีอีกกี่ตัว แต่ก็สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ผ่านมาพบเห็นได้เป็นอย่างมาก โดยบริเวณดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล และให้คำเตือนนักท่องเที่ยวอยู่ตลอดเวลา

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน