เริ่มแล้ว งานน้อยหน่าของดีเมืองปากช่องและงานกาชาด ประจำปี 2561


ผู้ว่าโคราชพร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดนครราชสีมา เปิดงานน้อยหน่าผลไม้ของดีเมืองปากช่อง และงานกาชาด ประจำปี 2561 มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยว เพิ่มศักยภาพ สร้างรายได้ให้เกษตรกร ร่วมทำบุญสมทบทุนจัดหารายได้เพื่อช่วยเหลือและดูแลผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.ปากช่อง

เวลา 18.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา นายวิบูลย์ ไชยวรรณ เกษตรจังหวัดนครราชสีมา นางสุนีย์ บุตรเนียร พัฒนาการจังหวัดนครราชสีมา และส่วนงานเกี่ยวข้อง ร่วมเปิดงานน้อยหน่าผลไม้ของดีเมืองปากช่อง และกาชาดประจำปี 2561 โดยมีนายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง นางทินภัทร์ ศิลปสุวรรณ นายกกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง พร้อมด้วย ส่วนราชการอำเภอปากช่อง สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง และประชาชนชาวปากช่องให้การต้อนรับ ณ สนามข้างโรงทอกระสอบปากช่อง

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2018

สำหรับการจัดงานน้อยหน่าผลไม้ของดีเมืองปากช่อง และงานกาชาด ประจำปี 2561 มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ของอำเภอปากช่อง รวมถึงการแสดงผลิตผล เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตร ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเกษตรกร นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการออกร้านจัดจำหน่ายสินค้าแปรรูปทางการเกษตร สินค้าโอทอป รวมถึงผลไม้และของดีต่างๆ ที่สามารถเพาะปลูกได้ในอำเภอปากช่องและใกล้เคียง อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ให้เกษตรกรในพื้นที่อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้การจัดงานในปีนี้ ทางอำเภอปากช่องได้สนองนโยบายรัฐบาลด้วยการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในจังหวัดชัยภูมิ โดยการนำสับปะรดมาจำหน่ายให้ประชาชนที่มาเที่ยวงาน ตามนโยบาย “ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้”

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2018

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า อำเภอปากช่อง เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งนับได้ว่ามีศักยภาพในการพัฒนาที่ค่อนข้างสูงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากความสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติ ประกอบกับวิสัยทัศน์ของผู้นำองค์กรต่างๆในพื้นที่ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาตามความต้องการของประชาชน ตลอดจนความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ รวมถึงองค์กรต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้เกษตรกรในพื้นที่ ยังมีความสามารถในการพัฒนาผลิตผลทางการเกษตร จนทำให้มีผลิตผลต่างๆ มีจุดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผลผลิตทางการเกษตรของอำเภอปากช่องถูกใจนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2018

นายจากนี้ นายวิเชียร ยังกล่าวอีกว่า นอกจากผลิตผลทางการเกษตรอันเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อต่างๆ มากมาย อาทิเช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งตนคาดว่า ในอนาคตปากช่อง จะมีการพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่องจากโครงการที่รัฐบาลส่งเสริมและพัฒนา อย่างเช่นโครงการทางด่วนเชื่อมภูมิภาค หรือมอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-นครราชสีมา โครงการรถไฟรางคู่ มาบกะเบา-จิระ โครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-นครราชสีมา ซึ่งแต่ละโครงการจะมีจุดแวะพัก หรือสถานีในพื้นที่อำเภอปากช่อง ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีปริมาณนักท่องเที่ยวมาที่อำเภอปากช่องเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2018

การจัดงานน้อยหน่าและของดีเมืองปากช่อง ในปีนี้ มีกำหนดการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 12 กรกฎาคม 2561 โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และการสนับสนุนจากองค์เอกชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิเช่นการออกร้านตักไข่ปลา จากกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง เพื่อหารายได้ไว้ช่วยเหลือผู้ยากไร้และประสบอุบัติภัยต่างๆ ในพื้นที่อำเภอปากช่อง การออกร้านจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน การออกร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตผลทางการเกษตร สินค้า Otop การประกวดผลิตผลทางการเกษตร จากเกษตรกรในอำเภอปากช่อง การประกวดขบวนรถบุปผชาติภายใต้คอนเซปบ้านฉันมีดี โดยการนำของดีในแต่ละพื้นที่มาประดับตกแต่งขบวนให้สวยงาม การประกวดธิดาน้อยหน่าเพื่อเฟ้นหาสาวงามที่มากความสามารถ เป็นตัวแทนในการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์อำเภอปากช่อง กิจกรรมปั่นจักรยานแรลลี่ “นางฟ้าชวนปั่น” หา RC ท่องเที่ยวสวนผลไม้และสวนผักออร์แกนิค ในพื้นที่ อ.ปากช่อง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีการนำผลิตผลทางการเกษตรมาแปรรูปให้ผู้มาเที่ยวชมงานได้ชิม อาทิเช่น บิงชูน้อยหน่า ไอศกรีมน้อยหน่า วุ้นน้อยหน่า แยมน้อยหน่า พิซซ่าน้อยหน่าฯลฯ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน