ผู้ว่าโคราช ลงพื้นที่ดูความคืบหน้าโครงการก่อสร้าง ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์


เวลา 10.00 น. วันที่ 23 เมษายน 2561 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง และคณะ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง โครงการตามพระราชดำริก่อสร้างศูนย์พักพิงสนุขจรจัดนครชัยบุรินทร์ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การก่อสร้างศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์ แห่งนี้ เพื่อเป็นการสืบสานปณิธานฯ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระองค์ได้พระราชทาน โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า โดยการนำสุนัขจรจัดมารวบเพื่อเก็บรักษา และรักษาพยาบาล เพื่อไม่ให้มีการทำลายหรือการฆ่าที่ไม่ถูกวิธี และเป็นแหล่งแพร่ระบายโรคพิษสุนัขบ้า

โดยจัดสร้างก่อสร้างศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์ บนเนื้อที่ 30 ไร่ เพื่อรับสุนัขจรจัดในพื้นที่ นครชัยบุรินทร์ ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ คาดว่าสถานที่แห่งนี้จะสามารถรอรับสุนัขจรจัดได้ประมาณ กว่า 5,000 ตัว ซึ่งเป็นไปตามตามปณิธานฯ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่จะให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไปจากประเทศไทยในปี 2563 โดยการนำเอาสุนัขจรจัดมาเก็บและทำการรักษา เลี้ยงดู จนกว่าจะสินอายุของสุนัขไปเอง

และในวันนี้จากการติดตามการก่อสร้างโครงการตามพระราชดำริก่อสร้างศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์ เพื่อป้องกันพิษสุนัขบ้า ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พอว่าการก่อสร้างดำเนินไปคืบหน้าไปแล้วกว่า 71% ในส่วนโครงสร้างเหลือเพียงแต่ ปรับปรุงสถาปัตยกรรมตัวอาคาร เดินระบบไฟฟ้า ประปา เพื่อให้หน่วยงานต่างๆเข้าดำเนินงานให้แล้วเสร็จตามแผนงานที่กำหนดไว้

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน