นายอำเภอปากช่อง ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมบ้านเรือนหลังฝนตกหนัก


เวลา 11.00 น. วันที่ 14 กันยายน 2561 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง นำสื่อมวลชน ลงพื้นที่หมู่ที่ 8 บ้านไทรทอง ต.หนองน้ำแดง หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีน้ำท่วมขังในหมู่บ้ากว่า 10หลังคาเรือน สาเหตุคาดเกิดจากการถมดินสร้างถนนมอเตอร์เวย์

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2018

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา อำเภอปากช่องได้มีฝนตกตลอดค่ำคืน จนส่งผลกระทบต่อประชาชนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่หมู่ที่ 8 บ้านไทรทอง ต.หนองน้ำแดง พบว่ามีน้ำท่วมขังรอการระบายสูงเกือบ 50 ซม. จนส่งผลกระทบต่อประชาชน ทำให้บ้านเรือนที่ขนของขึ้นที่สูงได้ทันได้รับความเสียหาย จนต้องแจ้งความเดือดร้อนไปให้ทางอำเภอเข้าแก้ไขปัญหา

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2018

ซึ่งหลังจากที่ นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง พบว่าเกิดจากโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ ที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณหมู่บ้านดังกล่าว โดยอยู่ในความรับผิดชอบของ บริษัท กิจรุ่งเรือง จำกัด ได้มีการนำดินมาถมจำนวนมาก จนส่งผลกระทบต่อเส้นทางน้ำดั้งเดิม รวมถึง มีบางจุดเกิดการท่วมขังจนทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน โดยนายอำเภอปากช่อง ได้สั่งการให้บริษัทผู้รับผิดชอบ นำรถแบ็คโฮ มาขุดร่องน้ำ เพื่อให้ใหลลงสู่คลองน้ำซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 400 เมตร เป็นการด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านไปก่อน และสั่งการให้ดำเนินการฝังท่อระบายน้ำเพื่อเป็นการแก้ไขในระยะยาว และหากการแก้ไขแล้วเสร็จเมื่อไหร่ นายอำเภอปากช่องจะลงพื้นที่มาตรวจสอบด้วยตนเองอีกครั้ง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน