ชาวบ้านผวา งูจงอางเกือบ 3 เมตรเลื้อยเข้าร้านค้า


เวลา 11.15 น. วันที่ 22 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีงูจงอาง ขนาดยาวกว่า 2.5 เมตร เลื้อยเข้าบ้านประชาชน บริเวณหมู่บ้านเกษตร ซอยที่ 4 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นายบุญมา โพธิ์ทอง เลขที่ 76 หมู่ที่ 3 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำในหมู่บ้าน พบเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานอยู่ระหว่างช่วยกันจับงูตัวดังกล่าวออกจากบริเวณบ้าน จากการสอบถามนายบุญมา เล่าว่าเห็นงูตัวดังกล่าวซึ่งมีขนาดใหญ่และยาวเลื้อยผ่านหน้าบ้านไปทางด้านช้างของตัวบ้านซึ่งเป็นที่เก็บลังน้ำอัดลมและกองกล่องกระดาษ ตนและลูกชายจะเข้าไปจับ ปรากฏว่างูได้ชูคอพร้อมที่จะฉกสู้ ทำให้ตนและลูกชายไม่กล้าที่จะเข้าไปจับเนื่องจากกลัวว่าจะพลาดถูกงูฉก จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยฯ มาช่วยจับงูจนกระทั่งจับได้ในเวลาต่อมา

ด้านนางสาวพรทิพย์ ประทีปอัมฤทธิ์ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ เปิดใจในการเข้าไปจับงูจงอางด้วยตนเองในครั้งนี้ว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุงูเข้าบ้านเรือนประชาชนจึงได้เดินทางไปให้ความช่วยเหลือจนจับงูเอาไว้ได้ เผยไม่กลัวในการจับงูที่มีพิษและในการจับทุกครั้งต้องไม่ประมาท เพราะที่ผ่านมามีประสบการณ์ในการจับงูมาแล้วหลายครั้ง

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน