พอ.สว. ออกหน่วยให้บริการตรวจสุขภาพประชาชน ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง


เวลา 09.00 น. วันที่ 20 เมษายน 2561 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง ได้เป็นประธานเปิดหน่วยบริการแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ พอ.สว. ณ วัดศรีเจริญธรรม บ้านดอนสว่าง หมู่ 14 ตำบลวังกะทะ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

สำหรับการออกหน่วยให้บริการตรวจสุขภาพประชาชนในพื้นที่ ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในครั้งนี้นั้นเนื่องจาก หมู่บ้านดอนสว่าง หมู่ 14 ตำบลวังกะทะอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่ซึ่งค่อนข้างห่างไกลจากตัวเมืองปากช่อง ซึ่งมีระยะทางกว่า 70 กิโลเมตร โดยการเดินทางมาพบแพทย์แต่ละครั้งประชาชนต้องใช้ระยะเวลากว่า 1 ชม. ซึ่งทางหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดนครราชสีมา จึงได้พิจารณาเห็นสมควรในการเลือกหมู่บ้านดังกล่าวเป็นหนึ่ง ใน 24 แห่ง ของกำหนดการออกหน่วยให้บริการประชาชนในปีนี้

โดยการออกหน่วย พอ.สว.ครั้งนี้ ทางจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดทีมแพทย์พยาบาล และอาสาสมัคร พอ.สว. จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา โรงพยาบาลปากช่องนานา ที่ว่าการอำเภอปากช่อง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอปากช่อง หัวหน้าส่วนราชการข้าราชการ และประชาชนในอำเภอปากช่อง และอำเภอใกล้เคียง ออกให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป บริการด้านทันตกรรม แพทย์แผนไทยและให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพอนามัยแก่ประชาชนเพื่อสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ต่อไป ครั้งนี้มีประชาชนมารอรับบริการตรวจรักษาโรคทั่วไปจำนวน 65 ราย ให้บริการด้านทันตกรรม ตรวจฟัน 40 ราย ถอนฟัน 20 ราย อุดฟัน 5 ราย ตรวจกลุ๊ปเลือด 23 ราย แพทย์แผนไทย 27 ราย

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน