ปากช่องจัดรณรงค์ โคราชร่วมใจสวมหมวกนิรภัย ลดเสี่ยง ลดตาย


เวลา 08.30 น. วันที่ 14 กันยายน 2561 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง เป็นประธานเปิดโครงการ โคราชร่วมใจสวมหมวกนิรภัย ลดเสี่ยง ลดตาย ในพื้นที่อำเภอปากช่อง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่าย กู้ชีพ กู้ภัย เข้าร่วมกิจกรรม ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอปากช่อง

สำหรับการจัดโครงการครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก สถิติอุบัติเหตุภายในจังหวัดนครราชสีมามีค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับเมืองใหญ่ในประเทศไทย ประกอบกับอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา มีทางหลวงสำคัญเชื่อมโยงไปยังภูมิภาคต่างๆได้หลายเส้นทาง จึงทำให้มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้สูง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีสถิติในการประสบอุบัติเหตุจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมากที่สุด โดยสาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากความประมาท ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด การไม่เคารพกฎจราจร และการไม่สวมหมวกนิรภัยในขณะขับขี่และโดยสารรถจักรยานยนต์

ดังนั้น ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนอำเภอปากช่อง จึงได้ร่วมกับส่วนราชการอำเภอปากช่อง และภาคีเครือข่าย กู้ชีพ กู้ภัย ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ โคราชร่วมใจสวมหมวกนิรภัย ลดเสี่ยง ลดตาย ไปยังพื้นที่ต่างๆ ของเมืองปากช่อง เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงอันตรายของการไม่สวมหมวกนิรภัย ขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยายนต์ เพื่อลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน