พายุฤดูร้อนทำฟ้าผ่า ศาลาปฏิบัติธรรมไฟไหม้ทั้งหลัง

เวลา 15.10 น. วันที่ 18 เมษายน 2562 พ.ต.ท.สายันต์ จันทะปัญญา สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ศาลาปฏิบัติธรรม ภายใน สำนักปฏิบัติธรรมอาญาวิโมกข์โพธิรังษี หมู่ที่ 2 บ้านหนองฟักทอง ต.ปากช่อง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานหน่วยดับเพลิง อบต.ปากช่อง และรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง, นายประทีป ทิพย์บรรจง ปลัดอำเภอปากช่อง, นายเสกสันต์ ทองสวัสดิ์วงศ์ นายก อบต.ปากช่อง

ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและ เจ้าหน้าที่ในสำนักฯ กำลังช่วยกันตักน้ำในร่องน้ำใกล้เคียงมาสาดใส่ไฟที่กำลังลุกลามอย่างรุนแรง และรวดเร็วท่ามกลางสายฝนที่กำลังตกลงมาอย่างหนัก เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงต้องประสานงานหน่วยดับเพลิงที่อยู่ใกล้เคียงประกอบด้วยรถดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองปากช่อง เทศบาลตำบลสีมามงคล อบต.หนองน้ำแดง อบต.ขนงพระ ร่วมให้การช่วยเหลือในจุดเกิดเหตุ แต่ด้วยระยะทางห่างจากที่ตั้งของหน่วยงานต่างๆ กว่า 20 กิโลเมตร ประกอบกับในพื้นที่มีฝนตกหนัก จึงทำให้ไฟไหม้ศาลาเสียหายเกือบทั้งหลัง เหลือเพียงเสาและพื้นบางส่วน

จากการสอบถาม นางสายพิณ ธูปทอง อายุ 45 ปี จนท.ของสำนักปฏิบัติธรรม ว่า สำนักแห่งนี้ มีพระอาจารย์เพชร วชิรมโน เป็นเจ้าสำนักฯ โดยบอกว่าศาลาที่ถูกไฟลุกไหม้ สร้างด้วยไม้มะค่า ทั้งเสาขนาดใหญ่ ปูพื้นด้วยไม้มะค่าทั้งหลัง แต่หลังคามุงหญ้าแฝก มีขนาด กว้าง 25 เมตร ยาว 45 เมตร พื้นที่ใช้สอยกว่า หนึ่งพันตารางเมตร ก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีเสียงฟ้าร้องอย่างรุนแรงหลายครั้ง กระทั่งตนสังเกตุไฟลุกไหม้อยู่ที่บนหลังคาศาลาสัลเลขธรรมาจารย์ จึงได้ร้องเรียกให้ไปช่วยกันดับไฟ แต่ด้วยอยู่ไกลจาก อบต.ปากช่อง และ เทศบาลเมืองปากช่อง ประมาณ 20 กม. จึงทำให้การเดินทางของรถดับเพลิงมาไม่ทันไฟจึงไหม้เสียหายเกือบหมดหลัง ค่าเสียหายคาดว่าประมาณ 30 ล้านบาท ในเบื้องต้น พ.ต.ท.สายันต์ สว.(สอบสวน)สภ.ปากช่อง ได้ทำการตรวจสอบและบันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน พร้อมได้ประสาน จนท.วิทยาการ จากศูนย์วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน 3 ให้มาตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุโดยละเอียดเพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน