รวบ หนุ่มตกงาน สิ้นคิดลักเงินในตู้บริจาคศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 3 มกราคม 2561 พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.หมูสี ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่ามีบุคคลก่อเหตุลักทรัพย์ บริเวณตู้รับบริจาคเงิน หน้าศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ปรีชา บุญสุระ รอง สวป.สภ.หมูสี นำกำลังเข้าตรวจสอบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนกระทั่งพบลักษณะของบุคคลต้องสงสัยโดยละเอียด จึงได้กระจายกำลังตรวจสอบในบริเวณโดยรอบ กระทั่งพบบุคคลต้องสงสัยแต่กายคล้ายผู้ที่ก่อเหตุในกล้องวงจรปิดของอุทยาน โดยหลบอยู่ด้านหลังตู้ใส่จานอาหาร ใต้ต้นไม้ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 เมตร ทราบชื่อต่อมาคือ นายเสน่ห์ รักษาชาติ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 196 ม.7 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้น พบของกลางอุปกรณ์ เหล็กคีบเส้นขนาดเล็กปลายงอ 1 อัน ตะขอเหล็กใช้เกี่ยวเงิน 1 อัน และเทปกาว 3 ม้วน ถุงผ้าสีน้ำเงินสำหรับใส่เงิน 1 ใบ และเงินสดที่ได้จากการลักทรัพย์จำนวน 8,030 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน และแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลางนำส่ง ร.ต.อ.สุริยนต์ แหลมเนียม รอง สว.(สอบสวน) สภ.หมูสี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวน นายเสน่ห์ รักษาชาติ อายุ 36 ปี ให้การว่า ตนเคยเป็นลูกจ้างชั่วคราว ของอุทยานฯเขาใหญ่ และได้ลาออกไปทำงานที่กรุงเทพฯ หลายเดือน แล้วลาออกมาขอพักอาศัยอยู่กับญาติที่เป็นเจ้าหน้าที่ในบ้านพัก ด้านบนอุทยานฯ ตนเองไม่มีรายได้ ค่าส่งงวดรถจักรยานยนต์ และสร้อยทองที่เอาไปจำนำไว้ก็ไม่มีเงินไปไถ่ถอน จึงคิดหาวิธีไปลักทรัพย์เงินในตู้รับบริจาค ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ประกอบกับได้รู้มาจากเพื่อนที่เคยอยู่ที่กรุงเทพฯ จึงเตรียมอุปกรณ์ ขับรถจักรยานยนต์ลงมา ซึ่งไม่มีเจ้าหน้าที่เฝ้า เพราะเจ้าหน้าที่จะเฝ้าอยู่ประตูด่านทางขึ้น ห่างจากศาลเจ้าพ่อประมาณ 100 เมตร โดยใช้วิธีนำเส้นเหล็กขนาดเล็กปลายเหล็กงอ แล้วนำกระดาษกาวเหนียมพันแหยลงไปทางช่องบริจาคเงินดึงขึ้นมา มีทั้งแบงค์ 20 บาท ตู้บริจาคบริเวณตู้จำหน่ายดอกไม้ แต่ในช่วงนั้นมีเจ้าหน้าที่ขับรถผ่านจึงหยุด และไปหลบซ่อนบริเวณหลังตู้เก็บจาน

ด้านนายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ทางอุทยานฯ ได้นำตู้บริจาคไปตั้งไว้เพื่อให้ประชาชนร่วมทำบุญดอกไม้พวงมาลัย ไหว้สักการะศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ 2 ตู้ ภายในศาล 1 ตู้และบริเวณจำหน่ายดอกไม้พวงมาลัย 1 ตู้ โดยประมาณ 15 วัน คณะกรรมการ ก็จะนำตู้นำเงินออกนับได้ประมาณตู้ละแสนกว่าบาท ส่วนในตู้ที่นายเสน่ห์ ขโมย น่าจะมีเงินที่ประชาชนทำบุญจำนวนมากเพราะเป็นช่วงปีใหม่ประชาชนเดินทางขึ้นไปไหว้สักการะศาลเจ้าพ่อเป็นจำนวนมาก แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมี แต่ก็มีคนใจบาปมาลักขโมยเงินที่ประชาชนร่วมทำบุญกับเจ้าพ่อเขาใหญ่จนได้ โชคยังดีที่เจ้าหน้าที่อุทยานสังเกตุเห็นความผิดปกติ จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด กระทั่งพบคนร้ายสวมอีโม่งปิดหน้ากำลังใช้ขอดึงเงินออกจากตู้บริจาค จึงรีบแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หมูสี เข้าตรวจสอบในทันที

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน