ตร.ปากช่อง รวบโจ๋แสบล้วงคองูเห่าขโมยอะไหล่รถของกลาง หลังโรงพัก

เวลา 01.15 น. วันที่ 7 มีนาคม 2562 พ.ต.ท.โยธิน วรรณทวี รอง.ผกก.สส. สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ร่วมกับ พ.ต.ต.พิทักษ์ วงศ์อาจ สว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจ เข้ารวบตัวผู้ต้องสงสัย ขณะกำลังก่อเหตุลักทรัพย์อะไหล่รถจักรยานยนต์ของกลาง ซึ่งเก็บรักษาอยู่บริเวณด้านหลังสถานีตำรวจภูธรปากช่อง

สำหรับเหตุการณ์ร่วมกันจับกุมผู้ก่อเหตุลักทรัพย์อะไหล่รถจักรยานยนต์ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง ได้สังเกตุเห็นมีบุคคล ซึ่งมีพฤติกรรมต้องสงสัย จอดรถจักรยานยนต์อยู่ในที่มืดห่างจากที่จอดรถของกลางไม่ไกล ก่อนที่จะมีบุคคลจำนวน 2 คนเดินมาทำการถอดอะไหล่รถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังปิดล้อมเส้นทางหลบหนี ก่อนแสดงตัวทำการจับกุม โดยสามารถจับได้จำนวน 3 ราย ขอสงวนชื่อ-นามสกุล อายุอยู่ระหว่าง 14-17 ปี จึงนำตัวไปสอบสวน ทั้งหมดให้การสารภาพว่า พักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านบุกระเฉด และได้เข้ามาขโมยถอดอะไหล่ มาแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ และเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเข้ามาถอดอะไหล่รถจักรยานยนต์จำพวก คาบู ท่อไอเสีย ล้อรถ จานดิส และอะไหล่อื่นๆ ของรถจักรยานยนต์ของกลาง ที่จอดอยู่บริเวณ สภ.ปากช่อง เพื่อนำไปขายต่อ ให้กับร้านซ่อมรถแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านวชิรา ต.หนองน้ำแดง เพื่อนำเงินไปใช้เที่ยวเตร่

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนเพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ จนทราบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุจำนวน 4 คน ซึ่งขณะขยายผลผู้ต้องหาได้หลบหนีไปได้ 1 คน และสามารถยึดรถจักรยานยนต์ ซึ่งถูกโจรกรรมมาได้อีก 3 คัน จากกระท่อมหลังหนึ่งที่ปลูกไว้ ใกล้หมู่บ้านวชิรา ต.หนองน้ำแดง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสืบทราบอีกว่าแก๊งค์ดังกล่าว นายปอนด์ เป็นหัวหน้าและยังเป็นคนชวนให้มาร่วมก่อเหตุ โจรกรรมรถจักรยานยนต์ของกลางหลังโรงพัก และถอดอะไหล่ไปขายให้ร้านซ่อมรถจักรยายนต์เพื่อนำไปเปลี่ยนใส่ให้ลูกค้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายส่งพนักงานสอบสวน เพื่อทำการสอบปากคำโดยละเอียดและแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.ท.โยธิน วรรณทวี รอง.ผกก.สส. สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ร่วมกับ พ.ต.ต.พิทักษ์ วงศ์อาจ สว.สส….

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม 2019
Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน