( อัลบั้มภาพ ) เทศบาลสีมามงคล ซ้อมแผนเผชิญอุบัติเหตุขนาดใหญ่และไฟไหม้ซ้ำซ้อน ประจำปี


เวลา 14.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2561 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วย นายวิโรจน์ ศรีสังข์ นายกเทศมตรีตำบลสีมามงคล ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นายวรสันติ์ ขันธปรีชา หัวหน้า สนง.ปภ.จ.นครราชสีมา สาขาปากช่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรกลางดง อาสาสมัครจราจรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา และเจ้าหน้าฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมเปิดการฝึกซ้อมแผนเผชิญอุบัติเหตุขนาดใหญ่ และอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ประจำปี 2561 บริเวณถนนมิตรภาพ กม.ที่ 44-45 ขาออก ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 29 สิงหาคม 2018

สำหรับการจัดโครงการฝึกซ้อม แผนการเผชิญอุบัติเหตุขนาดใหญ่ และเหตุซ้ำซ้อน ในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้เจ้าหน้าที่ ฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จากพื้นที่ต่างๆในเขตอำเภอปากช่อง เพื่อการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ ถูกวิธีตามหลักสากล เพื่อการเข้าพื้นที่ประเมินสถานะการณ์อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัยต่อผู้ปฏิบัติงาน และผู้ประสบเหตุในทุกกรณี

ซึ่งการฝึกซ้อมในครั้งนี้ ได้มีการจำลองสถานะการณ์อุบัติเหตุ รถบรรทุกถังแก๊ส LPG พุ่งชนท้ายรถโดยสารบรรทุกคนงาน ทำให้มีถังแก๊สกระจายอยู่บนถนนมีแก๊สรั่วไหลไฟไหม้ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย โดยการเข้าดำเนินการช่วยเหลือและควบคุมเพลิงเป็นไปได้ด้วยความยากลำบาก เกินความสามารถของหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ ทำให้ต้องมีการร้องขอรถน้ำดับเพลิงสนับสนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังต้องมีการขอรับการสนับสนุน ทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลปากช่องนานา และโรงพยาบาลกรุงเทพ-ปากช่อง ร่วมประเมินสถานะการณ์ช่วงเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนเคลื่อนย้ายส่งไปรักษาตัว

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 29 สิงหาคม 2018

นอกจากนี้ การฝึกซ้อมยังได้มีการจำลองเหตุการณ์อุบัติเหตุซ้ำซ้อน รถบรรทุกน้ำมันพุ่งชนท้ายรถบรรทุกแก๊ส LPG ที่เกดิเหตุไปก่อนหน้าทำให้มีไฟลุกไหม้น้ำมันเชื้อเพลิง ในขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ จนต้องมีการประเมินสถานะการณ์ เพื่อควบคุมเพลิงจากน้ำมันอีกครั้ง ซึ่งการจำลองสถานะการณ์ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่เข้าดำเนินการสามารถควบคุมสถานะการณ์ได้เป็นอย่างดี โดยการฝึกซ้อมในครั้งนี้สร้างความสนใจให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา ในเส้นทางเป็นอย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรกลางดง และตำรวจทางหลวงปากช่อง พร้อมด้วยกำลังอาสาสมัครจราจรฯ คอยอำนวยความสะดวก และร่วมปฎิบัติงานซ้อมตามแผนการที่ได้รับผิดชอบตามหน้าที่

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 29 สิงหาคม 2018

นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง กล่าวชื่นชม เทศบาลตำบลสีมามงคล ที่ได้จัดโครงการซ้อมแผนเผชิญเหตุ โดยมีท้องถิ่นในเขต อ. ปากช่อง มาร่วมซ้อม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น อัคคีภัย อุทกภัย วาตภัย หรือดินโคลนถล่ม ล้วนแต่สร้างความเสียหาย จึงทำให้ทุกภาคส่วนต้องมีการเตรียมพร้อม เตรียมฝึกซ้อมและช่วยป้องกันไม่ให้สาธารณภัยเกิดขึ้น หรือให้เกิดน้อยที่สุดเพื่อลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งเหตุบนท้องถนน ควรใช้รถใช้ถนนอย่างถูกกฎหมาย ไม่ประมาทนั่นเอง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 29 สิงหาคม 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน